Hội trại tòng quân năm 2018: Sẵn sàng đón các tân binh

Cập nhật: 06-03-2018 | 08:22:21

 Chiều qua (5-3), công đoạn dựng các tiểu trại và mọi công tác chuẩn bị cho hội trại tòng quân năm 2018 đã được các địa phương hoàn tất, sẵn sàng chào đón các tân binh hội trại để tham gia các hoạt động trước giờ lên đường nhập ngũ.   

Tại TX.Thuận An, hội trại tòng quân có chủ đề “Chúng tôi là chiến sĩ” cùng sự tham gia của 10 tiểu trại; hơn 500 trại sinh và các hoạt động sôi nổi như thi trang trí cổng trại, triển lãm hình ảnh về công tác tuyển quân, trưng bày học cụ quân sự và thiết kế mô hình quân sự “Sức mạnh thời đại”. Chương trình ấm tình hậu phương với hoạt động tìm kiếm tài năng, biểu diễn trang phục, giao lưu “Chúng tôi là chiến sĩ”.

Đoàn viên thanh niên TP.Thủ Dầu Một khẩn trương hoàn thành các công đoạn cuối cùng của việc trang trí tiểu trại. Ảnh: N.NHƯ

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự TX.Thuận An kiểm tra, đôn đốc phường Bình Nhâm hoàn thành các phần chuẩn bị dựng tiểu trại. Ảnh: H.VĂN

Đoàn viên thanh niên TP.Thủ Dầu Một khẩn trương hoàn thành các công đoạn cuối cùng của việc trang trí tiểu trại Ảnh: N.NHƯ

Hội trại năm nay tiếp tục tạo không khí náo nức vui tươi, một sân chơi bổ ích giữa các ĐVTN trong toàn thị xã và là nguồn động viên tinh thần, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ Thuận An hăng hái hội quân, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Hội trại còn nhằm tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước, những người đã sống, chiến đấu vì độc lập tự do của dân tộc. Qua đó, giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc và quê hương Thuận An anh hùng, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, nâng cao nhận thức và lòng tự hào cho thanh niên trong việc thi hành nghĩa vụ quân sự (NVQS), sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Đây còn là niềm khích lệ tinh thần to lớn để các bậc phụ huynh an tâm, động viên con em mình lên đường nhập ngũ, là hành trang để các TNTT vững tin phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân đội.

Tại TP.Thủ Dầu Một, công tác chuẩn bị cho hội trại tòng quân cũng đã hoàn tất. Trưa 5-3, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố, nơi diễn ra hội trại, hầu hết các tiểu trại đã được dựng hoàn chỉnh, một số tiểu trại khác đang được ĐVTN các phường khẩn trương hoàn thành các công đoạn cuối cùng như gắn bảng tên trại, gắn đèn chiếu sáng, hay trang trí thêm một số chi tiết nhỏ... Với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh, góp phần xây dựng Thủ Dầu Một văn minh - giàu đẹp - hiện đại”, các tiểu trại của thành phố đều có sự đầu tư rất tốt về hình thức cũng như các thông điệp ý nghĩa, gắn với đặc điểm, truyền thống, những nét đặc sắc của địa phương.

Anh Nguyễn Minh Huy, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết: “Năm nay, hội trại sẽ có thêm 1 tiểu trại của ngành công an, có thêm chương trình giao lưu giữa các cán bộ lão thành cách mạng và các tân binh tiêu biểu để truyền động lực, nhiệt huyết cho các TNTT yên tâm lên đường nhập ngũ. Đồng thời, Thành đoàn cũng mời thầy Huỳnh Toàn, Trưởng khoa huấn luyện kỹ năng trường Đoàn Lý Tự Trọng tổ chức các trò chơi giao lưu sinh hoạt tập thể. Bên cạnh đó, các hoạt động khác như hội thi thời trang “Nét đẹp người chiến sĩ”; tổ chức giao lưu, sinh hoạt lửa trại truyền thống; mừng sinh nhật tập thể TNTT NVQS có ngày sinh trong tháng 3; chương trình radio “Quà tặng âm nhạc”; phát thanh chương trình tuyên truyền Luật NVQS…”. Các hoạt động của hội trại đều nhằm mục đích tạo không khí vui tươi phấn khởi cho TNTT và gia đình; tạo điều kiện để ĐVTN, TNTT giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, làm quen với môi trường tập thể trước khi nhập ngũ.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, không khí chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2018 diễn ra sôi nổi. Panô, băng rôn tuyên truyền treo đỏ rực tuyến đường đến trung tâm huyện. Các địa phương tập trung lực lượng ĐVTN về Khu tưởng niệm Chiến khu Đ (xã Đất Cuốc) dựng cổng trại. Các ban ngành đoàn thể xã đảm nhận công tác hội trại như vật dụng, nơi nghỉ ngơi, ăn uống đều chuẩn bị đầy đủ để bảo đảm điều kiện tốt nhất cho các TNTT cũng các trại sinh tham gia hội trại.

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Hội trại tòng quân năm 2018 của Bắc Tân Uyên có chủ đề “Tự hào thanh niên Việt Nam” đã sẵn sàng. Các đơn vị Đoàn cơ sở đã tập trung về địa điểm tổ chức và hoàn thành cổng trại; phân công đầy đủ ĐVTN tham gia, phục vụ các nội dung chương trình hội trại; bảo đảm tạo không khí sôi nổi để TNTT lên đường nhập ngũ, tự tin thực hiện trong nhiệm vụ mới tại đơn vị nhận quân”.

Tại TX.Dĩ An, hội trại tòng quân năm 2018 diễn ra sôi nổi với các hoạt động tuyên truyền, giáo dục như tọa đàm, giao lưu, nói chuyện truyền thống. Cùng với đó là các trò chơi dân gian, văn nghệ và các hoạt động gặp gỡ, động viên, tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ, nhất là với các thanh niên thuộc gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn.

Sáng qua (5-3), tại trường Tiểu học Dĩ An, Đoàn Thanh niên các phường đã phối hợp với hội viên các đoàn thể hoàn thiện phần thiết kế trại với nhiều ý tưởng độc đáo và mang nhiều ý nghĩa. Nhằm chuẩn bị chu đáo việc tổ chức hội trại tòng quân năm 2018, UBND TX.Dĩ An đã lập kế hoạch tổ chức hội trại với chủ đề “Hành trình bảo vệ quê hương”. Theo kế hoạch này, tất cả các ngành và các phường chuẩn bị tốt các nội dung của hội trại theo yêu cầu; đồng thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS phối hợp với các ngành, đoàn thể hỗ trợ vật chất, tinh thần để hội trại đạt kết quả tốt nhất, nhằm động viên chăm lo tân binh và gia đình tân binh.

Anh Trần Bảo Lâm, Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết: “Trong mỗi mùa tuyển quân, các hoạt động của hội trại tòng quân TX.Dĩ An luôn để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi tân binh. Đây là một hoạt động tích cực nhằm động viên, khích lệ tinh thần 195 thanh niên ưu tú của TX.Dĩ An lên đường nhập ngũ, nỗ lực trong rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều thành tích mới, tiếp tục phát huy truyền thống của cha ông. Hội trại tòng quân còn mang đến ngọn lửa ấm áp từ sự quan tâm, thăm hỏi, động viên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể địa phương đối với TNTT trước khi lên đường nhập ngũ”.

H.VĂN - N.THANH - K.VÂN - N.NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên