Hội trại tòng quân năm 2018: Vinh danh những chiến sĩ trẻ…

Cập nhật: 07-03-2018 | 07:52:57

Hôm nay (7-3), các thanh niên trúng tuyển (TNTT) nghĩa vụ quân sự (NVQS) của Bình Dương sẽ lên đường tòng quân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trước giờ lên đường, các TNTT đã cùng hàng ngàn trại sinh tham gia hội trại tòng quân năm 2018. Dù mỗi địa phương, mỗi tiểu trại có một tên gọi khác nhau nhưng tất cả đều chung một ý nghĩa là vinh danh những chiến sĩ trẻ, cổ vũ tinh thần để các TNTT hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 TP.Thủ Dầu Một: Vì thành phố văn minh, giàu đẹp, hiện đại

Sáng qua (6-3), TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức khai mạc hội trại tòng quân 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một: Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh góp phần xây dựng Thủ Dầu Một văn minh - giàu đẹp - hiện đại”. Hội trại thu hút sự tham gia của gần 500 đoàn viên, thanh niên cùng 291 thanh niên trúng tuyển NVQS đến từ 14 phường trên địa bàn. Trong thời gian hai ngày từ 6 đến 7-3, hội trại diễn ra với nhiều nội dung sôi nổi như: Thi thiết kế và trang trí trại đẹp, giao lưu gặp gỡ với lãnh đạo thành phố chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh”; các trò chơi vận động, thời trang, lửa trại với chủ đề “Nối vòng tay lớn”, chương trình quà tặng âm nhạc chủ đề “Thắm tình quân dân”… cùng nhiều hoạt động thiết thực khác. Thông qua hội trại, Ban tổ chức hy vọng sẽ giúp các đoàn viên thanh niên, nhất là những TNTT NVQS có những kỷ niệm đẹp trước khi lên đường nhập ngũ.

 TNTT TP.Thủ Dầu Một hăng hái sẵn sàng lên đường tòng quân

Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng ban Tổ chức hội trại tòng quân thành phố năm 2018 cho biết, hội trại tòng quân được tổ chức hàng năm không chỉ là sân chơi lành mạnh mà qua đó còn ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc. Đây còn là dịp để các chiến sĩ mới gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, trang bị thêm kỹ năng sống trong môi trường quân đội để chuẩn bị bước vào cuộc sống quân ngũ. Thay mặt các TNTT, anh Nguyễn Minh Trung (phường Phú Mỹ) đã chia sẻ cảm xúc vinh dự và tự hào khi được cống hiến sức trẻ cho quê hương đất nước: “Tôi xin hứa sẽ nỗ lực cố gắng hết mình, ra sức thi đua học tập, rèn luyện hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong quá trình tại ngũ, xứng đáng với truyền thống của quê hương Thủ Dầu Một anh hùng”. Hội trại tòng quân năm 2018 của TP.Thủ Dầu Một thực sự là một hoạt động ý nghĩa, qua đó tạo tâm lý thoải mái, tư tưởng vững vàng để các bạn thanh niên trúng tuyển NVQS tự tin hoàn thành trách nhiệm vẻ vang của người thanh niên đối với Tổ quốc thân yêu.

 TX.Thuận An: “Tự hào là chiến sĩ”

Hôm qua, tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Thuận An Hòa cũng đã khai mạc hội trại tòng quân năm 2018 với chủ đề “Chúng tôi là chiến sĩ”. Hội trại đã thu hút 500 trại sinh tham dự, trong đó có 222 TNTT lên đường nhập ngũ. Từ sáng sớm, các tiểu trại đã tổ chức đón những tân binh trong niềm vui khó tả. Anh Thái Thiện Thanh, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã An Sơn cho biết, hội trại đã giúp cho TNTT hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Qua hội trại, TNTT đã nhận được sự quan tâm chu đáo, được tham gia sinh hoạt các hoạt động ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc.

 Lãnh đạo TX.Thuận An chụp ảnh lưu niệm với TNTT trước lúc lên đường

Với chủ đề “Chúng tôi là chiến sĩ”, hội trại tòng quân năm 2018 tại TX.Thuận An trở thành sân chơi, nơi giao lưu học hỏi kinh nghiệm bổ ích của các tân binh với nhiều hoạt động sôi nổi như: Giới thiệu truyền thống các đơn vị quân đội nhận quân năm 2018, sân chơi giao lưu “Ấm tình hậu phương”; chương trình tuyên dương thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ và giao lưu văn nghệ “Chúng tôi là chiến sĩ”… Qua các chương trình và hoạt động này, TNTT nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình, hiểu được sự hy sinh, lòng quả cảm và lý tưởng sống cao đẹp của các thế hệ cha ông đã viết lên trang sử hào hùng của dân tộc.

Tại lễ khai mạc hội trại, thiếu tướng Lê Bửu Tuấn, Phó Tư lệnh, Tổng Tham mưu trưởng Quân khu 7 đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị giao quân tại TX.Thuận An. Cùng với đó, lãnh đạo TX.Thuận An đã đến từng tiểu trại kiểm tra, chúc mừng từng TNTT trước lúc lên đường nhập ngũ. Ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An mong muốn TNTT nối tiếp truyền thống lớp lớp thanh niên Việt Nam hăng hái lên đường thực hiện NVQS, bằng niềm tin và sức trẻ tham gia một cách xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 TX.Dĩ An: Hành trình bảo vệ quê hương

Hôm qua (6-3), tại trường Tiểu học Dĩ An, TX.Dĩ An đã tưng bừng tổ chức khai mạc hội trại tòng quân với chủ đề “Hành trình bảo vệ quê hương” với tinh thần hăng hái, đoàn kết, vui tươi… Hội trại tòng quân của TX.Dĩ An năm nay có nhiều hoạt động và hình thức đa dạng hơn năm trước. Có 8 tiểu trại, mỗi tiểu trại đều được đầu tư trang trọng, nghiêm túc, tạo nên không gian sôi nổi, sống động, rực rỡ cờ hoa, thể hiện sức sáng tạo của tuổi trẻ Dĩ An. Trong khuôn khổ hội trại, nhiều hoạt động ý nghĩa được diễn ra xuyên suốt, tạo không khí rộn ràng, hân hoan trước ngày tòng quân. Các hoạt động của hội trại tòng quân tại TX.Dĩ An đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi tân binh. Đây là một hoạt động tích cực nhằm động viên, khích lệ tinh thần 195 thanh niên ưu tú của TX.Dĩ An lên đường nhập ngũ, nỗ lực trong rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều thành tích mới, tiếp tục phát huy truyền thống của cha anh để bảo vệ Tổ quốc.

 TNTT TX.Dĩ An hội quân trước ngày lên đường

Trước giờ khai mạc, từ rất sớm gần 1.000 trại sinh đã tập trung đông đủ. Đầu tiên là chương trình đón quân của 7 phường lên thị xã, sau đó đến lễ vinh danh chiến sĩ và trao thẻ đeo của trại sinh hội trại. Buổi chiều cùng ngày, không khí hội trại “nóng” lên với các trò chơi vận động sôi nổi. Hội trại tòng quân tại TX.Dĩ An năm nay, ngoài các trò chơi gắn với môi trường quân đội, giao lưu văn nghệ với chủ đề “Hành trình bảo vệ quê hương”, phần thi thêu khăn tay tặng tân binh, giao lưu nói chuyện giữa tân binh với các cựu chiến binh đang sinh sống trên địa bàn thị xã đã chia sẻ cho tân binh kinh nghiệm về quá trình huấn luyện thao trường, tinh thần sẵn sàng chiến đấu; đồng thời đưa ra lời khuyên, dặn dò, nhắn nhủ tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Buổi tọa đàm cũng giúp tân binh hiểu, tự hào hơn về truyền thống lịch sử đấu tranh giữ nước của các thế hệ đi trước… Thượng tá Lê Phi Hùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Dĩ An cho biết, hội trại năm nay được chuẩn bị công phu hơn những năm trước cả về cơ sở vật chất lẫn nội dung hoạt động. Các tiểu trại được đầu tư kỹ lưỡng, nhiều chương trình sinh hoạt, văn nghệ vui tươi, góp phần cổ vũ cho các TNTT lên đường nhập ngũ.

 TX.Bến Cát: Vì Tổ quốc, thanh niên sẵn sàng

Hội trại tòng quân năm 2018 của TX.Bến cát có chủ đề “Vì Tổ quốc, thanh niên Bến Cát sẵn sàng”, được tổ chức tại Khu di tích lịch sủ Tam giác sắt. Hội trại gồm có 8 tiểu trại thuộc 8 xã, phường trên địa bàn thị xã. Qua ghi nhận, các tiểu trại có sự đầu tư từ hình thức lẫn nội dung, thể hiện được tình yêu quê hương đất nước, biển đảo và con người Việt Nam. Sau lễ khai mạc hội trại đã diễn nhiều hoạt động thiết thực dành cho thanh niên tham gia như thi nấu ăn với chủ đề “Bếp ấm nuôi quân”; tổ chức các trò chơi dân gian, nói chuyện truyền thống và hội thi tìm hiểu về “Biển đảo”; thi tiểu phẩm nói về người lính; thi văn nghệ “Vì biên cương Tổ quốc”; giao lưu văn nghệ. Bên cạnh đó, hội trại còn tổ chức chương trình tuyên dương đảng viên trẻ; tuyên dương thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương và tổ chức sinh nhật cho các thanh niên có ngày sinh trong tháng 3...

Qua hội trại nhằm động viên TNTT lên đường thực hiện NVQS, đồng thời giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm của dân tộc, khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo điều kiện cho đoàn viên, TNTT gặp gỡ, giao lưu; động viên TNTT an tâm lên đường thi hành NVQS; qua đó thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Bến Cát đối với TNTT NVQS, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2018.

 TX.Tân Uyên: “Sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc”

Sáng qua (6-3), tại Ban CHQS TX.Tân Uyên đã diễn ra lễ khai mạc hội trại tòng quân năm 2018 với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Tân Uyên sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc”. Hội trại có nhiều chương trình ý nghĩa như “Tiếp lửa truyền thống” giao lưu với cựu chiến binh, gia đình và thanh niên nhập ngũ, thanh niên xuất ngũ; trình chiếu phóng sự “Sống mãi trong quân ngũ”, tổ chức các hoạt động văn nghệ, trò chơi tập thể giao lưu giữa các trại sinh của từng tiểu trại và giữa các tiểu trại với nhau. Bên cạnh đó, hội trại còn tiếp nối các chương trình trò chơi vận động; chương trình tuyên dương đảng viên trẻ, đoàn viên, cán bộ công chức tình nguyện nhập ngũ và gia đình tiêu biểu trong việc vận động thanh niên nhập ngũ, hoàn thành NVQS; giao lưu văn nghệ giữa đội văn nghệ quần chúng thị xã, nhóm TCM khối cơ quan, các xã, phường và thanh niên nhập ngũ của 12 xã, phường.

Anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên nói: “Hội trại nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên TNTT gặp gỡ, giao lưu và động viên đoàn viên TNTT NVQS; đồng thời giáo dục đoàn viên, thanh niên về truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

 Bắc Tân Uyên: “Tự hào thanh niên Việt Nam”

Sáng qua (6-3), tại Khu tưởng niệm Chiến khu Đ (xã Đất Cuốc) cũng đã diễn ra lễ khai mạc hội trại tòng quân huyện Bắc Tân Uyên năm 2018 với chủ đề “Tự hào thanh niên Việt Nam”. Địa điểm tổ chức hội trại được huyện đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, cùng với công tác chuẩn bị của các đơn vị chu đáo, nghiêm túc. Số lượng TNTT được lệnh gọi nhập ngũ tập trung đầy đủ và trong tư thế sẵn sàng lên đường thi hành NVQS.

 Hội trại tòng quân năm 2018 tại huyện Bắc Tân Uyên có chủ đề “Tự hào thanh niên Việt Nam”

Sau lễ khai mạc, hội trại tòng quân huyện bắt đầu với phần thi “Theo dòng lịch sử” trắc nghiệm kiến thức về Đoàn, Quân đội nhân dân Việt Nam, về Bác Hồ, tỉnh Bình Dương. Sau đó là thi các trò chơi vận động và giao lưu văn nghệ, tuyên dương những đảng viên trẻ tiêu biểu tình nguyện đăng ký nhập ngũ, thanh niên nhập ngũ có nhiều thành tích trong công tác Đoàn - Hội - Đội, trong học tập và làm theo lời Bác.

 Bàu Bàng: Vinh quang người lính trẻ

Đó là chủ đề của hội trại tòng quân huyện Bàu Bàng năm 2018 diễn ra vào hôm qua (6-3) tại Tượng đài chiến thắng Bàu Bàng. Hội trại chính là dịp để thanh niên có điều kiện vui chơi, sinh hoạt lành mạnh, đồng thời động viên, cổ vũ TNTT trước khi lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của người thanh niên đối với Tổ quốc. Trong giờ phút trang trọng của buổi lễ khai mạc, ông Võ Thành Giàu, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo hội trại cho biết hội trại tòng quân năm 2018 của huyện với chủ đề “Vinh quang người lính trẻ” là một ngày hội lớn của tuổi trẻ huyện, là niềm cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần to lớn cho TNTT an tâm lên đường thực hiện NVQS, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2018. Nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ chung của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, trong đó có lực lượng đoàn viên, thanh niên đóng vai trò hết sức quan trọng. Lãnh đạo huyện luôn tin tưởng và mong muốn rằng, thanh niên Bàu Bàng trúng tuyển lên đường thực hiện NVQS năm 2018 sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện và cống hiến, xứng đáng với danh hiệu anh bộ đội Cụ Hồ, tiếp bước truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Để tạo khí thế sôi nổi, cũng như mang tính giáo dục truyền thống cao, hội trại tòng quân năm 2018 của huyện Bàu Bàng có nhiều hoạt động phong phú như tổ chức nói chuyện truyền thống; thi tìm hiểu “Địa chỉ đỏ, Luật NVQS; trò chơi vận động; giao lưu với cựu chiến binh, thanh niên xuất ngũ, TNTT và gia đình; tuyên dương đảng viên trẻ, thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội… Sự tham gia nhiệt tình của 500 trại sinh không chỉ tạo nên không khí sôi nổi, đoàn kết của hội trại tòng quân, mà còn cho thấy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc của tuổi trẻ huyện nhà.

 Phú Giáo: “Hướng về biển đảo Tổ quốc”

Năm nay, hội trại tòng quân của huyện Phú Giáo có nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực như thi tiểu trại đẹp; tham quan nhà truyền thống; ẩm thực 3 miền; hội thi báo tường với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Giáo hướng về biển đảo Tổ quốc”; viết thư “Tâm tình người tân binh”; diễn đàn “Thanh niên Phú Giáo và hành trang nhập ngũ; sinh nhật hồng”; văn nghệ với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Giáo tiếp bước truyền thống cha, anh”… Hội trại tòng quân là dịp để giáo dục truyền thống, lòng yêu quê hương, đất nước của quân và dân ta cho các thanh niên, qua đó nhằm khơi dậy tính xung kích, tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên. thanh niên huyện Phú Giáo nói chung, TNTT NVQS nói riêng; đồng thời động viên tinh thần, tạo không khí thi đua sôi nổi cho tân binh của huyện trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 Dầu Tiếng: “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Ngay từ sáng sớm, những chuyến xe đón TNTT đến Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện Dầu Tiếng để tham gia hội trại tòng quân năm 2018. Những gương mặt đôi mươi trẻ trung, tràn đầy sức sống nở nụ cười tươi chào mọi người. Với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Dầu Tiếng có 12 tiểu trại, đại diện cho các xã, thị trấn, mỗi tiểu trại gắn với tên một anh hùng liệt sĩ gắn liền với lịch sử, địa phương, đơn vị. Tham gia hội trại, đoàn viên, thanh niên được hòa mình vào các trò chơi vận động hết sức vui nhộn như trò chơi vận động “Đồng sức đồng lòng”, “Cùng nhau tải đạn”, “Xếp đạn vào kho”, “Phá đồn địch”, “Tải lương thực”… Đồng thời, hội trại cũng tổ chức hội thi ẩm thực “Bếp ăn hành quân” và phố hàng rong với nhiều món ăn hấp dẫn. Đặc biệt, trong buổi tối đã diễn ra chương trình văn nghệ và hội thi thời trang với chủ đề “Đẹp mãi tình quân dân” năm 2018 và chương trình “Vì người bạn tòng quân”.

 Hội trại tòng quân năm 2018 tại huyện Dầu Tiếng với nhiều hoạt động ý nghĩa, động viên TNTT trước ngày lên đường nhập ngũ

Chị Nguyễn Phương Dung, Bí thư Huyện đoàn Dầu Tiếng cho biết: “Điểm mới của hội trại tòng quân năm nay đó là việc tổ chức chương trình “Vì người bạn tòng quân”. Theo đó, Huyện đoàn trao tặng 12 phần quà cho TNTT ở 12 xã và thị trấn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này do Huyện đoàn vận động từ 37 cơ sở Đoàn trực thuộc hỗ trợ, nhằm chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần các bạn TNTT khi lên đường thực hiện NVQS”.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên