Hội trại tòng quân tiếp lửa truyền thống

Cập nhật: 15-02-2017 | 08:30:26

Hôm nay (15-2), hơn 1.600 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tại 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh sẽ tham gia hội trại tòng quân năm 2017. Hội trại không chỉ là một hoạt động mang ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng, của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, khơi dậy tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay mà còn trực tiếp truyền lửa, động viên, tạo khí thế sôi nổi cho các thanh niên trúng tuyển lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Những ngày qua, công tác chuẩn bị cho hội trại tòng quân năm 2017 đã được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương trong tỉnh đã tập trung thực hiện chu đáo nhằm tạo khí thế, sức mạnh và niềm tin cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trước lúc lên đường nhập ngũ. Nhiều năm qua, các hội trại tòng quân luôn được các địa phương tổ chức thực hiện với nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi, ý nghĩa. Năm nay, điểm mới của hội trại tòng quân là việc tổ chức “Sinh nhật hồng” cho các tân binh có ngày sinh trong tháng 2; đồng thời tổ chức giao lưu, tọa đàm với những người trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, làm nghĩa vụ quốc tế giúp bạn ở Campuchia, những quân nhân vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự và cảm nghĩ của tân binh trước khi lên đường...

Những hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa trên của hội trại chắc chắn sẽ góp phần giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc, truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha ông, nâng cao nhận thức và khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc; từ đó xây dựng ý thức trách nhiệm và lý tưởng cách mạng cho tuổi trẻ hôm nay. Hội trại còn tạo ra một không gian vui tươi, ấm áp, đầy màu sắc để đoàn viên thanh niên giao lưu; tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên thanh niên với lực lượng vũ trang; qua đó phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Hội trại tòng quân còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể tại địa phương đối với thanh niên trúng tuyển trước lúc lên đường nhập ngũ. Và chắc rằng, hội trại tòng quân sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ, góp vào hành trang của các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, cổ vũ động viên những người lính trẻ trong suốt quá trình học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên