Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh: Tập hợp, đoàn kết, tổ chức vững mạnh, hoạt động hiệu quả

Cập nhật: 25-11-2016 | 07:57:57

Hôm nay (25-11), Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016-2021. Sau hơn 5 năm thành lập, hội đã khẳng định được vị trí, vai trò trong đời sống xã hội và đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của những người từng là bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã sống, chiến đấu trên chiến trường Trường Sơn hiện đang sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.

 Ông Lê Văn Hòa (trái), Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Bình Dương trao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Quang Cuốn, hội viên Chi hội Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam TX.Dĩ An. Ảnh: T.THẢO

 Củng cố tổ chức

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi thành lập, vấn đề củng cố công tác tổ chức được hội ưu tiên hàng đầu. Cụ thể, Ban chấp hành hội chủ động liên hệ với Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh và các Huyện, Thị hội, Hội Cựu thanh niên xung phong gồm những người đã sống, chiến đấu tại chiến trường Trường Sơn để vận động, tuyên truyền phát triển hội viên. Nhờ đó, từ 72 hội viên ban đầu, sau 5 năm thành lập, hội đã tăng lên 433 hội viên.

Song song với công tác tổ chức, hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục lịch sử truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh; giáo dục hội viên phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của chính quyền địa phương. Đặc biệt, hội tham gia phối hợp với Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam cung cấp thêm nhiều thông tin tư liệu về đường Trường Sơn đoạn từ Nam Tây nguyên đến các căn cứ cách mạng miền Đông Nam bộ.

Tri ân đồng đội

Một trong những hoạt động được hội chú trọng trong nhiệm kỳ qua, đó là hoạt động tình nghĩa và tri ân đồng đội. Ông Lê Văn Hòa cho biết, hiện hội viên của hội vẫn còn nhiều khó khăn. Vì vậy, hội luôn cố gắng hỗ trợ để động viên tinh thần, cũng như tiếp sức để hội viên khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Cụ thể, nhiệm kỳ qua, hội đã vận động nhà hảo tâm xây tặng hai căn nhà tình nghĩa. Ngoài ra, còn vận động trao tặng 770 phần quà với tổng giá trị trên 330 triệu đồng tại các bản làng nơi năm xưa các đồng chí của Đoàn công tác Bắc - Nam gặp nhau và hoạt động xây dựng cơ sở cách mạng.

Ngày nhận được nhà, ông Nguyễn Quang Cuốn, hội viên Chi hội Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam TX.Dĩ An vui mừng nói: “Từ lâu, tôi luôn mơ ước có căn nhà khang trang, nhưng với hoàn cảnh kinh tế khó khăn thì tôi nghĩ ước mơ đó không bao giờ thành hiện thực. Vì vậy, ngày nhận được nhà mới, tôi vui mừng lắm. Tôi mừng không chỉ vì từ nay tôi không phải lo mỗi khi trời mưa, nắng mà mừng hơn cả là tình đồng chí, đồng đội vẫn còn mãi mãi. Đây chính là động lực giúp tôi vươn lên trong cuộc sống…”.

 Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Bình Dương được thành lập ngày 22-9-2011. Hội hiện có 7 chi hội và 1 Ban liên lạc truyền thống trực thuộc với 433 hội viên.

Ông Lê Văn Hòa cho biết, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, thời gian tới, hội đề ra mục tiêu là phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng đoàn kết tình nghĩa; tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, phát triển tổ chức hội và tập hợp hội viên; động viên hội viên nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và các phong trào thi đua ở địa phương. Hội cũng sẽ làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình hội viên và gia đình có công với cách mạng, giúp đỡ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên theo quy định của pháp luật; giúp đỡ hội viên giải quyết các tồn đọng chính sách sau chiến tranh… Đặc biệt, hội tiếp tục củng cố và nâng cao uy tín, vị thế của hội.

Theo đó, Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh quyết tâm thực hiện tốt hai nhiệm vụ trọng tâm. Đó là giáo dục và phát huy truyền thống lịch sử Trường Sơn anh hùng trong hội viên và thanh thiếu niên; đồng thời làm tốt công tác hoạt động nghĩa tình đồng đội, những người đã cùng nhau vào sinh ra tử trên chiến trường Trường Sơn oanh liệt năm nào.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên