Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh: Kết nạp 13 hội viên mới

Cập nhật: 25-01-2018 | 15:31:37

(BDO) Sáng 25-1, Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2018.


Các hội viên được UBND tỉnh khen thưởng

Năm 2017, bên cạnh các hoạt động thường niên vào các dịp lễ, tết, Hội VHNT tỉnh đã tổ chức tốt các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm 20 năm Bình Dương phát triển, Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ 2, liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đông Nam bộ lần thứ 25... Qua đó, các văn nghệ sĩ Bình Dương đã đạt được những thành tựu đáng kể. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh, các tác giả tạo hình đều có những tác phẩm mới để tham gia các cuộc thi sáng tác, liên hoan - triển lãm trong và ngoài tỉnh. Các hội viên văn học, văn nghệ dân gian đều có bài thường xuyên đăng tải trên Tạp chí Văn nghệ Bình Dương. Các Câu lạc bộ (CLB) Sáng tác ca khúc, CLB Mỹ thuật, CLB Nhiếp ảnh, CLB Văn học vẫn duy trì sinh hoạt thường xuyên với nhiều chuyên đề rất bổ ích, tạo men cảm xúc cho các tác giả sáng tác.

Trong thời gian tới, Hội VHNT tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các trại sáng tác, các lớp tập huấn, hội thảo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên, tổ chức giao lưu và thực hiện Đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử Bình Dương giai đoạn 2018-2020”…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Bùi Hữu Toàn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả đạt được của Hội VHNT tỉnh và chúc mừng các văn nghệ sĩ đã đoạt giải thưởng. Qua đó, đồng chí đã đề nghị Hội VHNT tỉnh cần quan tâm đẩy mạnh sáng tác, các văn nghệ sĩ cần chủ động trong xây dựng ý tưởng để các tác phẩm có chất lượng nghệ thuật hơn. Song song đó, cần quảng bá sao cho có thể đưa các tác phẩm VHNT đi vào cuộc sống, gần gũi với người dân nhiều hơn. Ngoài ra, Hội VHNT cần tham mưu cho UBND tỉnh về chế độ chính sách hỗ trợ cho các văn nghệ sĩ để các loại hình nghệ thuật dân gian ngày càng phát triển.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 9 hội viên; Hội VHNT tặng giấy khen cho 34 hội viên và trao quyết định kết nạp hội viên mới cho 13 người.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên