Hội Văn học Nghệ thuật: Tổ chức đêm nhạc “Quê hương - đất nước tôi yêu”

Cập nhật: 01-09-2018 | 13:23:11


Ông Trịnh Đức Tài tặng hoa chúc mừng Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ

(BDO) Nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Ngày Âm nhạc Việt Nam (3-9), tối 31-8, tại Khu dân cư Phú Thịnh (TP.Thủ Dầu Một), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức đêm nhạc “Quê hương - đất nước tôi yêu”. Đến dự đêm nhạc có ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các ban ngành; nhạc sĩ Lư Nhất Vũ - người con Bình Dương, nhạc sĩ nổi tiếng các ca khúc cách mạng.


Nhạc sĩ Võ Đông Điền (giữa) tặng hoa chúc mừng các nhạc sĩ có bài hát được biểu diễn trong đêm nhạc


Tốp ca nữ thể hiện bài Hoàng Sa - Trường Sa trong tim ta

Ngày 3-9-1960 là ngày Bác Hồ chỉ huy dàn nhạc hợp xướng và quần chúng nhân dân hát bài ca “Kết đoàn” tại Công viên Bách Thảo, Hà Nội. Ngày này cũng đã được chọn làm ngày Âm nhạc Việt Nam hàng năm để tôn vinh nền âm nhạc Việt Nam, động viên tinh thần sáng tác của các nhạc sĩ…

Chương trình của đêm nhạc lần này có 13 bài hát của các nhạc sĩ trong và ngoài tỉnh viết về Bình Dương, về biển đảo quê hương, trong đó có các bài hát được nhiều người ưa thích, như: Gạc Ma - vòng tròn bất tử (Phạm Minh Thuận); Hoàng Sa - Trường Sa trong tim ta (Thế Phương), Đất quê tôi Bình Dương (Phan Hữu Lý), Mùa xuân về thăm Thành phố Mới Bình Dương (Bảo Lâm)… Đêm nhạc đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem, người nghe.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên