Hôm nay (25-1), khai mạc BTV Cup lần thứ 18: Thách thức cho chủ nhà B.Bình Dương

Cập nhật: 25-01-2018 | 09:16:30

Chiều nay (25-1), Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ 18 (BTV Cup) sẽ khai mạc trên sân vận động Gò Đậu với 2 cặp đấu: Quảng Nam- Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Becamex Bình Dương (B.BD) tiếp Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ). Đội giành chiến thắng trong lượt trận khai mạc này sẽ chiếm ưu thế lớn trong việc giành cúp vô địch.


Anh Đức
(phải) và chủ nhà B.BD đứng trước thách thức lớn là SVHQ ở trận khai mạc

Những cảm xúc thú vị, trên cả tuyệt vời mà tuyển U23 Việt Nam mang lại cho người hâm mộ khi vượt qua một loạt đối thủ mạnh để thẳng tiến vào trận chung kết Giải vô địch U23 châu Á 2018 chắc chắn sẽ có những tác động rất lớn đến BTV Cup lần thứ 18 sẽ khai diễn tại Bình Dương vào chiều nay. Trong đó, màn trình diễn của chủ nhà B.BD trước đội tuyển SVHQ được quan tâm nhiều nhất. Bởi, đội bóng đến từ xứ sở Kim chi luôn được xem là một thương hiệu uy tín ở các giải đấu quốc tế tổ chức tại Việt Nam. Cho dù U23 Hàn Quốc không được lọt vào trận chung kết U23 châu Á 2018 thì người hâm mộ và giới chuyên môn vẫn đánh giá cao nền bóng đá quốc gia hùng mạnh hàng đầu của châu lục. Và tuyển SVHQ với thành phần gồm những cầu thủ ưu tú nhất trong lực lượng kế thừa cho các đội tuyển U23, tuyển quốc gia và các CLB chuyên nghiệp Hàn Quốc sẽ là rào cản khó chinh phục cho bất kỳ đối thủ nào muốn đoạt chức vô địch BTV Cup lần thứ 18.

Trở lại với trận đấu cùng chủ nhà B.BD, SVHQ được đánh giá nhỉnh hơn bởi sự đồng đều về chất lượng cầu thủ trong đội hình của HLV trưởng Shin Yonho. Trong thành phần 20 cầu thủ mang sang Bình Dương lần này, có đến 7 cầu thủ đang thuộc biên chế đội hình B của các CLB chuyên nghiệp tại giải bóng đá nhà nghề Hàn Quốc K-League Classic. Dù chỉ thuộc đội hình phụ của các CLB K-League, tuy nhiên chất lượng của các cầu thủ này có thể nói không hề kém cạnh nếu đặt lên bàn cân để so sánh với những hảo thủ tốt nhất hiện nay của B.BD như Anh Đức, Lê Tấn Tài, Hồ Tấn Tài…

Điểm thứ hai cần phải chú ý đó là thể hình, thể lực của các cầu thủ SVHQ là hết sức ấn tượng, có chiều cao trung bình 1m78 trở lên và đang trong độ tuổi rất sung sức. Trong khi đó, do chiến lược trẻ hóa đội hình, B.BD chỉ giữ lại một vài trụ cột, còn lại 2/3 lực lượng của đội bóng đất Thủ đều là những tên tuổi còn khá xa lạ với người hâm mộ. Thêm nữa, không chỉ kém hơn đối phương về thể hình, thể lực, sức mạnh mà B.BD còn gặp vấn đề về sự ăn ý, nhuần nhuyễn trong vận hành lối chơi. Bởi trong tay HLV Trần Minh Chiến có rất nhiều cầu thủ mới chuyển đến đầu quân cho B.BD nên cần phải có thời gian để thích nghi. Đặc biệt, giải đấu này là cơ hội để B.BD tìm kiếm những ngoại binh mới, có chất lượng cao hơn những người đã thi đấu cho đội bóng đất Thủ ở mùa bóng 2017 nên HLV Trần Minh Chiến sẽ đăng ký thi đấu toàn bộ là những “Tây” mới. Chất lượng của các cầu thủ này đến đâu thì vẫn còn là dấu hỏi. Nếu có được những ngoại binh chất lượng cao, chúng tôi tin rằng B.BD sẽ có trận đấu không lép vế trước SVHQ và ngược lại. Mong là trong lần ra mắt chính thức cùng người hâm mộ tỉnh nhà, tân HLV trưởng Trần Minh Chiến sẽ giúp B.BD làm được những điều đáng nhớ, ấn tượng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên