Hôm nay, cử tri Pháp đi bầu tổng thống

Cập nhật: 22-04-2012 | 00:00:00

Hôm nay, khoảng 44,5 triệu cử tri Pháp sẽ đi bỏ phiếu để bầu tổng thống mới trong một cuộc bầu cử được cho là khó dự đoán và có thể ẩn chứa nhiều bất ngờ.

  Chân dung 10 ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp 2012.85.000 điểm bỏ phiếu trên khắp nước Pháp sẽ mở cửa từ 8 giờ sáng giờ địa phương đến 18 giờ để đón cử tri đi bầu.

Tổng cộng, 44,5 triệu cử tri hợp lệ tại Pháp và 882.000 cử tri ở nước ngoài sẽ đi bỏ phiếu trong vòng một của cuộc bầu cử.

Hôm qua, cuộc bầu cử tổng thống Pháp đã bắt đầu ở các lãnh thổ hải ngoại, một ngày trước khi cuộc bầu cử bắt đầu tại Pháp.

Các cuộc bỏ phiếu đã diễn ra tại đảo Guadeloupe và Martinique tại Caribê, đảo Polynesia thuộc Pháp ở nam Thái Bình Dương và các vùng lãnh thổ khác.

Các cử tri sẽ chọn tổng thống Pháp trong số 10 ứng cử viên, trong đó đương kim Tổng thống  Nicolas Sarkozy, ứng cử viên đảng cầm quyền UMP, và ứng cử viên đảng Xã hội Francois Hollande là những người dẫn đầu.

Nếu không ứng viên nào giành 50% phiếu bầu ở vòng 1 thì 2 ứng viên có phiếu bầu cao nhất sẽ bước vào buộc bầu cử vòng 2, dự kiến diễn ra vào ngày 6-5.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Sarkozy và đối thủ Hollande bám đuổi nhau sát nút trong vòng 1. Không ai trong số họ giành được đa số tuyệt đối ngay ở vòng này và sẽ cùng bước vào vòng 2, theo các cuộc thăm dò.

Hôm thứ 6, trong ngày cuối cùng của cuộc vận động tranh cử, ông Sarkozy đã hối thúc các cử tri “lên tiếng” và lựa chọn “một nước Pháp vững mạnh”.

Ông Hollande cũng tổ chức một cuộc vận động tranh cử, nói rằng đã đến lượt cánh tả lãnh đạo nước Pháp.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên