Hôm nay, khai hội đến trường…

Cập nhật: 05-09-2015 | 05:13:08

Hôm nay (5-9) đồng loạt các trường học phổ thông và giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh làm lễ khai trường năm học mới 2015- 2016. Trên tinh thần chỉ đạo của Sở Giáo dục - Đào tạo, năm nay phần lễ sẽ diễn ra ngắn gọn, tối đa trong vòng 45 phút, thời gian còn lại của ngày hội là dành cho học sinh và thầy cô giáo. Để có một ngày hội giàu ý nghĩa của thầy và trò, sở cũng đã gợi ý các trường, tùy vào điều kiện cụ thể để tổ chức giao lưu, các trò chơi dân gian, hoạt động thể dục thể thao…

 Với những gì mà các trường đã chuẩn bị, chắc chắn năm nay học sinh trong toàn tỉnh sẽ có một ngày hội đúng nghĩa của tuổi học trò. Sau những nghi thức cần phải có, trong ngày hội khai trường, các em cũng như các thầy cô giáo thân yêu của mình sẽ hòa mình vào một không gian lễ hội thực sự.

Còn gì tuyệt vời hơn khi các em mở đầu năm học mới bằng một niềm hưng phấn cao độ trong ngày khai giảng. Ở đó, ngoài việc được đắm mình trong các hoạt động vui chơi, thưởng thức văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan trường mới, lớp mới, các em còn được đón chào trong vòng tay yêu thương của quý thầy cô giáo. Ngày khai trường giàu ý nghĩa, cùng những lời căn dặn chí tình của các thầy cô, sẽ là động lực để các em phấn đấu vươn lên trên con đường học vấn. Bỏ lại sau lưng một năm học cũ đã qua, bỏ lại sau lưng ba tháng hè ngắn ngủi, tin tưởng rằng các em, dưới sự dìu dắt của thầy cô sẽ hướng đến năm học mới với nhiều thành công như kỳ vọng.

Và, trong ngày hội khai trường, bên cạnh sự hiện diện của học sinh, thầy cô giáo, quý vị phụ huynh thì lãnh đạo các cấp cũng sẽ có mặt để động viên tinh thần phấn đấu. Đó cũng chính là trách nhiệm chăm lo cho giáo dục mà bao năm qua Bình Dương đã tập trung thực hiện. Với đặc thù của một tỉnh công nghiệp phát triển, hàng năm, số lượng học sinh các cấp tăng thêm hàng chục ngàn em, nhưng Bình Dương đã tập trung chăm lo trên tinh thần tất cả mọi học sinh đều được đến trường.

Trường mới, lớp mới khang trang. Đội ngũ thầy cô giáo đầy đủ và giàu tâm huyết. Chính quyền các cấp quan tâm đầu tư, tạo mọi điều kiện tốt nhất. Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức xã hội, ban ngành, đoàn thể chung tay, góp sức. Tất cả là cơ sở để tin tưởng học sinh tỉnh nhà sẽ thêm giàu nghị lực để vươn tới những thành công!

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên