Hôm nay, khai mac BTV Number one cup 2014: Thử thách khó khăn đối với đội chủ nhà

Cập nhật: 07-11-2014 | 11:03:55

Vào lúc 15 giờ 30 phút chiều nay (7-11), Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương sẽ chính thức khởi tranh với 2 trận đấu đầu tiên của bảng A. Chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) sẽ có chiến thắng đầu tay và tạm thời chiếm giữ ưu thế trong cuộc đua giành 2 chiếc vé của bảng A vào bán kết?

B.BD (áo sậm) liệu có giành được chiến thắng đầu tay? Ảnh:C.THANH

Vào lúc 18 giờ chiều nay, chủ nhà B.BD sẽ tiếp CLB BEC Tero Sasana của Thái Lan trong trận cầu được chờ đợi nhất trong ngày khai mạc. CLB BEC Tero là một trong những tên tuổi lớn của bóng đá Thái Lan trong vòng 16 năm qua. Đội bóng này từng giành ngôi á quân AFC Champions League 2002-2003 và Á quân cúp C1 Đông Nam Á 2003, 2 lần vô địch Thai League, 1 lần vô địch Cúp Quốc gia. Trước khi đến Bình Dương, CLB BEC Tero đã đánh bại Buriram United 2-0 trong trận chung kết Toyota League Cup 2014 qua đó chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 12 năm. Cũng trong mùa giải này, BEC Tero Sasana là đội giữ kỷ lục chuỗi 22 trận bất bại ở Thai Premier League 2014.

Tại giải đấu này, BEC Tero không thể có được đội hình mạnh nhất do nhiều cầu thủ trụ cột tham gia làm nhiệm vụ ở ĐTQG Thái Lan chuẩn bị cho VCK AFF Suzuki Cup 2014 sẽ khai mạc vào ngày 22-11 tới. Đoàn quân của HLV Tanya Vongnak sẽ trông cậy vào các cầu thủ trẻ, một số cựu tuyển thủ quốc gia và nhất là 7 ngoại binh: Honny Issac, Hugo Sanchez, Rodrigo Dias, Mutombo Andrei, Otman, Mwanza và Tristan Do. Qua những gì đã thể hiện trong các buổi tập, BEC Tero có lối đá khá nhanh, mạnh về tấn công biên và những pha không chiến. Đây sẽ là thử thách thật sự cho đội bóng chủ nhà vốn thiếu 5 trụ cột do tập trung cùng ĐTVN là Anh Đức, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Công Vinh, Phước Tứ. Với sự vắng mặt của trung vệ Phước Tứ, bộ đôi HLV Lê Thụy Hải - Nguyễn Thanh Sơn có thể sẽ bố trí Phạm Minh Đức xuất trận cùng với chốt chặn Trương Đình Luật.

Ở khu vực giữa sân, sự vắng mặt của Tấn Tài sẽ là cơ hội để Hoàng Văn Bình lấy điểm khi đá cặp cùng Oloya Moses ở trung tâm hàng tiền vệ. Những cựu binh như Đặng Văn Thành, Quang Vinh, Tăng Tuấn sẽ đủ sức đảm trách vị trí do Anh Đức, Trọng Hoàng để lại. Về khâu ghi bàn, các ngoại binh Abass, Oseni và cả Moses sẽ là trụ cột, gánh vác nhiệm vụ săn tìm bàn thắng cho B.BD thay thế cho Anh Đức, Công Vinh.

Tuy nhiên, khi trận đấu còn chưa kết thúc thì điều gì cũng có thể xảy ra. Liệu B.BD có còn giữ được sức mạnh của mình như đã thể hiện tại V-League 2014 và Mekong Cup 2014 vừa qua hay không, câu trả lời sẽ có sau trận đấu với BEC Tero vào tối nay. Dự đoán, B.BD sẽ giành chiến thắng đầu tay, nhưng sẽ rất vất vả trước BEC Tero của Thái.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
BTV Cup

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên