Hôm nay, khai mạc Đại hội hội Nhà báo Việt Nam lần thứ IX: Không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động

Cập nhật: 12-08-2010 | 00:00:00

Hôm nay (12-8), Đại hội (ĐH) Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ IX chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) với sự có mặt của 403 đại biểu (ĐB) đại diện hơn 17.000 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Hôm qua (11-8), ĐH Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2010-2015 tiếp tục ngày làm việc trù bị thứ hai. Buổi sáng các ĐB thảo luận tại hội trường về các dự thảo văn kiện của Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa VIII trình ĐH lần thứ IX; thảo luận và thông qua số lượng, cơ cấu Ban Chấp hành khóa IX. Các ĐB cũng đã lần lượt nghe tham luận của các hội và liên chi hội nhà báo Hà Nội, Cần Thơ, Lâm Đồng, Nghệ An, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình TP.HCM, Báo Quân đội nhân dân, Báo Cựu chiến binh Việt Nam... Nội dung các tham luận tập trung bàn về nhiệm vụ, công tác trọng tâm của hội nhà báo trong giai đoạn hiện nay. Mỗi cơ sở hội đặt ra trách nhiệm cho mình là phải không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, giáo dục rèn luyện, nâng cao trình độ nhận thức chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo. Trong đó, các tham luận nêu bật vai trò của hội nhà báo vào việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên nhà báo và đề xuất một số giải pháp nhằm bảo đảm an toàn cho nhà báo khi hành nghề.

Chiều qua, ĐH đã bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX gồm 51 ủy viên. Ban Chấp hành sẽ ra mắt ĐH trong phiên khai mạc chính thức vào hôm nay (12-8).

THÁI PHONG (từ Hà Nội)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên