Hôm nay khánh thành hầm Thủ Thiêm

Cập nhật: 20-11-2011 | 00:00:00

* Công trình hầm Thủ Thiêm đảm bảo an toàn, chất lượng

14 giờ hôm nay (20-11), UBND TP.HCM tổ chức lễ chính thức thông xe hầm Thủ Thiêm và toàn tuyến đại lộ Đông Tây dài gần 22km, nối từ quốc lộ 1A huyện Bình Chánh đến xa lộ Hà Nội quận 2, đi qua 8 quận huyện là quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh. Đại lộ có điểm đầu giao với quốc lộ 1A quận Bình Tân, điểm cuối ở ngã ba Cát Lái quận 2.

Đây là công trình trọng điểm, có ý nghĩa to lớn đối với hệ thống giao thông của TP.HCM nói riêng và với quá trình xây dựng và phát triển thành phố ngày càng hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng bộ, chính quyền nhân dân TP.HCM đã phấn đấu trong nhiều năm qua.

  Một đoạn đường Võ Văn Kiệt dẫn vào cửa hầm Thủ Thiêm phía quận 1. Đại lộ Đông Tây được xây dựng hoàn tất sẽ làm cho giao thông giữa hướng Đông và hướng Tây thành phố rất thuận lợi, thời gian đi lại giữa 2 hướng Đông và Tây sẽ giảm khoảng 20 phút; chia tải các trục đường khu vực phía Nam nội thành, cho cầu Sài Gòn; đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa từ các cảng thành phố đi về miền Đông và miền Tây Nam bộ. Đặc biệt, với việc xây dựng đường ven kênh Tàu Hủ - Bến Nghé sẽ góp phần cải tạo cảnh quan và môi trường ở khu vực này.

Và quan trọng hơn hết đại lộ Đông Tây có hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn nối trung tâm thành phố hiện hữu với quận 2, khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ góp phần rất lớn vào việc phát triển vùng đất này. Đây là trục đường đô thị mới với chức năng là trục đường chính đến xa lộ Hà Nội, cũng như hình thành một phần của đường vành đai trong khu vực phía Nam. Đồng thời đây cũng là công trình giao thông lớn và hiện đại nhất TP.HCM hiện nay.

Theo dự kiến, sau lễ khánh thành người dân sẽ được đi bộ tham quan bên trong khu vực hầm và chính thức cho phép các phương tiện lưu thông vào ngày 21-11. Cùng với việc thông xe qua hầm thì bến phà Thủ Thiêm sẽ được đóng cửa vào cuối năm.

Tốc độ qua hầm dự kiến sẽ là từ 30 - 60km/giờ. Để đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc, mọi người cần làm đúng hướng dẫn khi vào đường hầm trên bảng thông tin điện tử hai đầu cửa hầm và trên sóng FM của ban quản lý. Nên đội nón bảo hiểm có phần che tai hoặc có dụng cụ bịt tai khi đi vào đường hầm do tiếng ồn trong hầm khá lớn. Hạn chế tối đa việc đưa trẻ em qua hầm bằng xe máy.

Chiều 19-11, ông Motonori Tsuno, Trưởng đại diện JICA Nhật Bản tại Việt Nam cùng các nhà thầu, tư vấn giám sát dự án đại lộ Đông Tây kiểm tra toàn bộ hầm Thủ Thiêm trước khi thông xe đưa vào vận hành. Trước đó, các đơn vị này trả lời báo chí một loạt vấn đề liên quan đến dự án này như chất lượng công trình, chuyển giao công nghệ, giải quyết tiếng ồn trong hầm, hệ thống bơm nước khi có mưa to cộng triều cường, duy tu bảo hành… JICA khẳng định, đến thời điểm này mọi vấn đề liên quan đến an toàn và chất lượng của dự án đều đảm bảo cho giờ thông xe.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên