Hơn 1.000 người cứu đê vỡ trong đêm

Cập nhật: 15-10-2011 | 00:00:00

Ngày 14-10, lũ đầu nguồn gây vỡ đê nghiêm trọng tại An Giang. Hơn 1.000 người được huy động để ứng cứu.

Ngày 14-10, trao đổi với PV, ông Vũ Thế Cường, Bí thư Thỉ ủy Châu Đốc, An Giang cho biết đang cùng hơn 1.000 người tham gia cứu đê bị vỡ nghiêm trọng ở xã Vĩnh Châu, thị xã Châu Đốc. Đoạn bị “thủy thần” nuốt chửng vào cuối buổi sáng cùng ngày dài đến 40m ở khu vực phía bắc kênh Đào làm nước tràn vào ruộng, nhấn chìm 250ha lúa non.

  Vỡ đê ở thị xã Châu Đốc (An Giang) vào sáng 14-10 làm nước lũ nhấn chìm 250ha lúa.

Đến 20h, nước đã tràn sang 1.890ha lúa còn lại ở hai xã Vĩnh Châu và Vĩnh Tế nên công an, bộ đội, đoàn thể địa phương cùng với lực lượng hộ đê tại chỗ tiếp tục ngâm mình trong nước để đóng cừ, kéo lưới... Do nước chảy quá mạnh nên dù tăng cường nhiều cơ giới nhưng việc hộ đê gặp nhiều khó khăn.

Ông Cường hy vọng cuộc vật lộn của cả ngàn người với lũ dữ trong đêm nay sẽ ngăn được nước tràn vào đồng lúa khi cừ được đóng xong để đẩy hàng nghìn bao chứa đầy cát xuống khu vực gia cố. Khi đó nước sẽ được xả tràn đều ra toàn khu vực 2.140ha rồi tăng cường trên 10 họng bơm điện, đẩy hết nước ra ngoài kênh để cứu lúa.

“Nếu không thành công thì thiệt hại sẽ rất lớn bởi bình quân mỗi ha lúa thiệt hại 3,6 triệu đồng. Nếu hư hại toàn cánh đồng thì thiệt hại sẽ lên đến trên 77 tỷ đồng”, vị bí thư quệt mồ hôi nói trong lo lắng.

Theo thống kê của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, từ đầu mùa lũ đến nay vùng này bị thiệt hại trên 1.150 tỷ đồng, trong đó lớn nhất là Đồng Tháp với khoảng 854 tỷ đồng. Đến chiều ngày 14-10 số người thiệt hại do mưa lũ ở miền Tây lên đến 43 người, trong đó có 30 người dưới 16 tuổi.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên