Hơn 1.000 ý tưởng hiến kế giảm ùn tắc giao thông

Cập nhật: 27-04-2012 | 00:00:00

Trong số đó có nhiều sáng kiến đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền xem xét để có biện pháp tháo gỡ ùn tắc giao thông ở Hà Nội.

Tối 26-4, tại trường Đại học Thủy Lợi, Trung tâm hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty CP Pico và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật lưu diễn Ký túc xá với chủ đề “ Bài ca sinh viên”.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Trọng Thái- Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cùng hàng nghìn bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

Chương trình trong khuôn khổ “Pico – ViettinBank đồng hành với sinh viên”, là hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên, đồng thời tạo cơ hội để lực lượng sinh viên đóng góp một phần sức lực, trí tuệ và thể hiện trách nhiệm của mình trong việc giải quyết các vấn đề của xã hội. Và để khuyến khích, thu hút đông đảo lực lượng sinh viên tham gia hiến kế, xây dựng sologan, các ý tưởng, giải pháp về giao thông.

 Trao giải thưởng cho 5 sinh viên có ý tưởng hay nhất về giảm ùn tắc giao thông Qua 5 chương trình thí điểm tại các trường Đại học trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Ban tổ chức đã nhận được 1.386 ý tưởng và khẩu hiệu về giao thông. Trong số đó có nhiều sáng kiến đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền xem xét để có biện pháp tháo gỡ ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Nhiều ý tưởng tập trung vào công tác truyên truyền vận động mọi người tham gia giao thông hãy thay đổi nhận thức và nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông....

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 5 sinh viên có ý tưởng hay nhất trong số những ý tưởng hiến kế nhằm giảm ùn tắc giao thông tham gia cuộc thi “Sinh viên với văn hóa giao thông”.

Bạn Nguyễn Văn Nam (sinh viên Học viện Báo chí- Tuyên truyền) một trong 5 thí sinh may mắn được nhận giải thưởng này đã chia sẻ: “ Tham gia chương trình, mình cũng như các bạn khác muốn đóng góp sức trẻ, sự sáng tạo của mình, kêu gọi mọi người hãy có ý thức hơn với an toàn giao thông”. Tham gia chương trình, ý tưởng “Lắp hộp đen cho xe khách đường dài” của Nam đã được Ban tổ chức đánh giá cao. Với ý tưởng này, Nam muốn gửi đến mọi người thông điệp: “ Thêm một ly chia ly mọi người”.

Ban tổ chức cũng trao 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 5 sinh viên là cán bộ Đoàn có thành tích trong học tập.

Tại chương trình các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu gặp gỡ với các ca sỹ, ban nhạc, nhóm nhảy đến từ sinh viên các trường Đại học với các tiết mục hấp dẫn và sôi nổi rất sinh viên như: nhóm Big Toe và đặc biệt là sự có mặt của nhóm nhảy sinh viên các trường Đại học, Câu lạc bộ Âm Nhạc IShuffle - Khoa Quốc Tế , ĐH Quốc gia… và sự góp mặt của Đại sứ, ca sĩ Mỹ Dung.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên