Hơn 1,3 triệu lượt người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cập nhật: 04-10-2014 | 18:54:27

Tròn 1 năm ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (4.10.2013- 4.10.2014), đông đảo người dân cả nước và tỉnh Quảng Bình đã về dâng hương và viếng mộ Đại tướng tại Vũng Chùa- Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Người dân kính cẩn nghiêng mình trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Từ ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp yên nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến, đến nay, đã có 116.000 đoàn khách trong và ngoài nước, với hơn 1,3 triệu lượt người về dâng hương và viếng mộ Đại tướng. Trung bình mỗi ngày có hơn 4.000 lượt người, ngày cao điểm có tới hơn 30.000 lượt người về Vũng Chùa - Đảo Yến dâng hương, dâng hoa trước Anh linh Đại tướng của Nhân dân. Đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp luân phiên túc trực bảo vệ và hướng dẫn khách thập phương về viếng Đại tướng đảm bảo trang nghiêm và tôn kính.

Ông Trần Quang Thùy, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đây là lần thứ 3 tôi đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tất cả mọi người đến đây đều mang tâm trạng giống chia sẻ lòng biết ơn và sự tri ân đối với Đại tướng./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên