Hơn 1.400 tỷ đồng đầu tư, cải tạo quốc lộ 13

Cập nhật: 05-04-2019 | 08:12:50

HĐND tỉnh vừa thông qua dự án cải tạo, mở rộng quốc lộ 13 theo hình thức đối tác công tư (PPP). Mục tiêu đầu tư là cải tạo, mở rộng nhằm tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, vừa giải tỏa áp lực giao thông vừa chuẩn bị cho kế hoạch phát triển đô thị về lâu dài, góp phần xây dựng Bình Dương trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, có sức lan tỏa lớn, tác động mạnh đến các tỉnh lân cận và vùng xung quanh.

Quy mô cải tạo, mở rộng quốc lộ 13 từ cổng chào Vĩnh Phú (Km1+315) đến điểm giao với đường Lê Hồng Phong (Km15+018,28): mở rộng về bên phải thêm 2 làn xe (sau khi mở rộng là 8 làn xe) và đầu tư vỉa hè, cây xanh thoát nước đồng bộ; đầu tư cầu vượt qua các giao lộ ngã tư Bình Hòa và Hữu Nghị, quy mô 4 làn xe, các nút giao khác nghiên cứu mở rộng để tăng khả năng thông hành; đầu tư hệ thống thoát nước dọc, kết hợp chiếu sáng hai bên đường đoạn từ Bến Cát đến Bàu Bàng (cầu Tham Rớt).

Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.411 tỷ đồng, trong đó, 20% vốn doanh nghiệp và 80% vốn vay ngân hàng. Chi phí giải phóng mặt bằng dự án do ngân sách tỉnh hỗ trợ, không tính vào tổng mức đầu tư. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2019 đến năm 2022.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên