Hơn 1.500 đoàn viên, học sinh, người lao động dự lễ hưởng ứng ngày toàn dân phòng, chống ma túy

Cập nhật: 26-06-2019 | 11:38:04

(BDO) Sáng 26-6, tại quảng trường 30-4, TX.Bến Cát, Ban chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức lễ hưởng ứng ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2019 với chủ đề “Hãy suy nghĩ trước khi bắt đầu”. Đến dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 138 tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp và hơn 1.500 đoàn viên, học sinh, người lao động.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành đốt hình nộm tuyên truyền phòng chống ma túy
. Ảnh: TRUNG HẬU

Thời gian qua, các ngành chức năng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm chủ động phòng, chống ma túy. Trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng công an đã triệt xóa 310 vụ, bắt 519 đối tượng phạm pháp về ma túy (tăng 43 vụ so với cùng kỳ năm 2018), lập hồ sơ đưa 418 người đi cai nghiện ma túy bắt buộc, góp phần ngăn chặn, phòng ngừa, đẩy lùi tệ nạn ma túy.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải trong Cuộc thi “Vẽ tranh tuyên truyền về phòng, chống ma túy và tác hại của ma túy” năm 2019. Ảnh:
TRUNG HẬU

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương thành tích phòng, chống ma túy của các ngành chức năng trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các sở ngành, đoàn thể cần chủ động phối hợp thực hiện công tác phòng, chống tội phạm ma túy, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục thông tin tuyên truyền về tác hại của ma túy với phương châm phòng là chính. Toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên và nhân dân phải tích cực tham gia xây dựng xã, phường, thị trấn, khu dân cư không có tệ nạn ma túy. Bên cạnh đó, mỗi người không nên xa lánh, khinh miệt người nghiện ma túy mà hãy chung tay giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng. Lực lượng công an cần đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy…

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giấy khen cho 3 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Vẽ tranh tuyên truyền về phòng, chống ma túy và tác hại của ma túy” năm 2019. Ngay sau lễ hưởng ứng, đoàn xe tuyên truyền cùng với hàng ngàn đoàn viên, thanh niên, học sinh và người lao động đã tổ chức diễu hành tuyên truyền phòng, chống ma túy trên các tuyến đường ở TX.Bến Cát.

* Sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo 138 TX.Thuận An cũng đã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2019. Tham dự buổi lễ có hơn 300 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn. Sau lễ ra quân, các đại biểu đã tham gia diễu hành kêu gọi mọi người cùng chung tay phòng, chống ma túy trên các trục đường chính của TX.Thuận An.

TRUNG HẬU-NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên