Hơn 1 triệu máy tính ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Cập nhật: 13-09-2021 | 11:43:29

(BDO) Tối 12-9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em", chương trình được tổ chức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành trong cả nước. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chủ trì buổi lễ. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp viễn thông.


Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, doanh nghiệp viễn thông tham gia lễ phát động tại điểm cầu Bình Dương

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” hướng tới phủ sóng 283 điểm chưa có kết nối internet di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và thực hiện học trực tuyến. Chương trình cũng sẽ phủ sóng 100% với 1.910 điểm chưa kết nối Internet di động trên toàn quốc. Theo kế hoạch, ở giai đoạn 1 năm 2021, chương trình dự kiến huy động 1 triệu máy tính cho học sinh (HS), sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc; trước hết ưu tiên cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và thực hiện học trực tuyến.

Chương trình sẽ có các hỗ trợ khác cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và tổ chức dạy và học trực tuyến. Cụ thể, sẽ miễn phí 100% việc sử dụng các nền tảng dạy, học trực tuyến Việt Nam đã được công bố; miễn phí 100% cước Internet di động khi sử dụng các nền tảng dạy, học trực tuyến Việt Nam đã được công bố; hỗ trợ các gói cước, hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ việc dạy và học trực tuyến như: Máy chủ, chỗ đặt máy chủ, đường truyền Internet bảo đảm việc dạy, học trực tuyến.  

Chương trình sẽ huy động nguồn lực của các Bộ, ngành và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để hỗ trợ HS, sinh viên trên cả nước đủ điều kiện học trực tuyến, bảo đảm không để HS nào “bị bỏ lại phía sau”, không hoàn thành chương trình học tập do ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19.

Sau lễ phát động, nhiều tổ chức, doanh nghiệp và UBND các tỉnh, thành phố đã trao tặng, ủng hộ cho chương trình “Sóng và máy tính cho em” hơn 1 triệu máy tính, với trị giá hàng chục ngàn tỷ đồng.

Tại Bình Dương, trong năm học 2021-2022, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các trường tổ chức dạy học trực tuyến trong tháng 9 và 10 để phòng, chống dịch. Theo thống kê của ngành, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 70.000 HS không có máy tính để học trực tuyến. Tiếp bước các em đến trường, ngành GD-ĐT đã phát động cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành ủng hộ 1 ngày lương để hỗ trợ mua máy tính cho HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nhân sự kiện này, ông Nguyễn Lộc Hà đã đề nghị ngành GD-ĐT tỉnh nhà sớm xây dựng kế hoạch phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em" trên địa bàn tỉnh. Đồng thời phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ chương trình để các em HS sớm có máy tính học trực tuyến. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông bảo đảm đường truyền phục vụ công tác dạy và học, nhất là đối với các em HS đang ở trong các vùng cách ly, phong tỏa, vùng xa trên địa bàn tỉnh; triển khai các gói hỗ trợ về giá cước, dịch vụ viễn thông cho HS, sinh viên trong thời gian học trực tuyến.

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X