Hơn 1 triệu người Anh ký đơn đòi trưng cầu lại về Brexit

Cập nhật: 25-06-2016 | 20:23:07

(Nguồn: AFP)

Hơn một triệu người đã ký vào một thỉnh nguyện thư đòi tiến hành một cuộc trưng cầu ý dân lần thứ hai, trong bối cảnh Vương quốc Anh đang trải qua những xáo trộn từ cuộc bỏ phiếu trưng cầu ý dân mới diễn ra, về quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - còn gọi là Brexit.

Trong thỉnh nguyện thư được khởi xướng bởi công dân Anh William Oliver Healey có đoạn viết: "Chúng tôi ký tên dưới đây yêu cầu Chính phủ thực hiện một quy định, rằng nếu việc bỏ phiếu 'Ở lại" ​​hay '​Ra đi' có số người đi bỏ phiếu ít hơn 60% tổng số cử tri, tại đó có ít hơn 75% cử tri bỏ phiếu ủng hộ một trong hai lựa chọn, thì nên thực hiện cuộc trưng cầu ý dân khác."

Người dân Anh chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) với tỷ lệ 51,9% ủng hộ, 48,1% phản đối trong cuộc trưng cầu ý dân lịch sử diễn ra vào ngày 23/6.

Kết quả này không hoàn toàn bất ngờ vì trong suốt 4 tháng vận động quyết liệt của cả hai phe, nhiều người đã tiên đoán được kịch bản Brexit.

Cho dù EU đã có nhiều sự nhượng bộ thông qua việc trao cho Anh "quy chế đặc biệt" và các nhà lãnh đạo Anh và châu Âu, cũng như các chuyên gia kinh tế liên tục vẽ ra những viễn cảnh ảm đạm đối với việc Anh rời EU, rốt cuộc người dân Anh vẫn có sự lựa chọn riêng của họ./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên