Hơn 10.000 người sẽ tham dự Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017

Cập nhật: 02-11-2017 | 14:00:29

(BDO) Sáng 2-11, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGTQG) tổ chức buổi họp báo Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017.

Đại lễ cầu siêu do Trung ương GHPGVN phối hợp cùng Ủy ban ATGTQG, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương tổ chức nhằm chia sẻ những mất mát và những nỗi đau với các gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông. Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh và chủ trì của Chư tôn giáo phẩm Hội đồng chứng minh, Hội đồng trị sự GHPGVN, Ban trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương, lãnh đạo Ủy ban ATGT cùng các bộ ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương.


Toàn cảnh buổi họp báo

Theo đó, ngày 11-11, hơn 10.000 tăng ni, phật tử và người dân sẽ có mặt tại chùa Hội An (Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương) thuộc phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một) tham dự và hiệp lực cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Đại lễ được tổ chức với mục tiêu thông qua hoạt động cầu siêu, tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc tự giác chấp hành pháp luật trật tự ATGT, góp phần giảm thiểu TNGT và tiến tới xây dựng văn hóa giao thông.

Dịp này, Ban tổ chức sẽ tặng quà đến thân nhân của các nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là năm thứ 6 Ủy ban ATGTQG phối hợp Trung ương GHPGVN cùng các bộ, ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức Đại lễ cầu siêu hưởng ứng lời kêu gọi của Đại hội đồng Liên hợp quốc tổ chức các hoạt động hướng tới Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên