Hơn 100 nhà đầu tư nước ngoài dự Hội nghị thường niên VinaCapital 2015

Cập nhật: 16-10-2015 | 15:00:03

Hội nghị thường niên các nhà đầu tư VinaCapital 2015 tại TP HCM thu hút trên 100 các nhà đầu tư nước ngoài đến từ các nước châu Á.

Trong hai ngày (15-16.10) tại TP. HCM đã  diễn ra Hội nghị thường niên các nhà đầu tư VinaCapital 2015. Hội nghị thu hút trên 100 các nhà đầu tư nước ngoài đến từ các nước châu Á, châu Âu và đặc biệt là sự có mặt của ông Charles Robertson - Trưởng bộ phận Chiến lược vĩ mô của Tập đoàn Renaissance Capital, chuyên gia hàng đầu về chiến lược tại các thị trường mới nổi và thị trường cận biên toàn cầu.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong những năm qua và triển vọng trong thời gian tới.

Thứ trưởng cho biết trong thời gian qua, Việt Nam đã đẩy mạnh tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế, trong đó chú trọng tái cơ cấu đầu tư, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước và thị trường chứng khoán, bảo hiểm. Nhờ đó, dòng vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục đà tăng trưởng.

Ông Don Lam, CEO VinaCapital và Thứ trưởng Bộ Tài chính

Trương Chí Trung.

Đến nay, tổng số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký khoảng 270 tỷ USD với hơn 19.000 dự án đang hoạt động của các nhà đầu tư ở 105 quốc gia và vùng lãnh thổ; vốn FDI giải ngân đạt 135 tỷ USD. Trong 9 tháng đầu năm 2015, vốn FDI đăng ký mới hơn 17 tỷ USD (tăng 53% so cùng kỳ) và vốn giải ngân đạt gần 10 tỷ USD (tăng hơn 8% so cùng kỳ năm trước). Tổng vốn đầu tư nước ngoài gián tiếp đã tăng lên, nâng giá trị danh mục đầu tư đạt khoảng 15 tỷ USD. 

Theo Thứ trưởng Trương Chí Trung, Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, tập trung vào cải thiện khuôn khổ pháp luật và thủ tục hành chính; thực hiện chương trình cải cách đầu tư, tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư tư nhân trong nước, quốc tế tham gia đầu tư kết cấu hạ tầng, ưu tiên các dự án có công nghệ cao, có công nghiệp và dịch vụ hỗ trợ; đẩy mạnh tái cơ cấu các tập đoàn, tổng công ty nhà nước; trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp nhà nước được cổ phần hóa, niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Đây là cơ hội giúp cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia mua cổ phiếu phát hành lần đầu, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp cũng như đầu tư trên thị trường vốn, thị trường chứng khoán, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng nhận định, với triển vọng tích cực của nền kinh tế, những cải cách mà Việt Nam đang theo đuổi, nền kinh tế Việt Nam sẽ có bước phát triển mạnh mẽ và bền vững trong thời gian tới. Đây cũng chính là cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Các tham luận tại Hội nghị thường niên các nhà đầu tư VinaCapital cũng nêu bật nội dung 2015 là năm các nhà đầu tư rất hào hứng đầu tư vào Việt Nam với nhiều lý do như việc Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ, các hiệp định thương mại tự do được ký kết, sự hục hồi của thị trường bất động sản, VN Index đạt mốc cao nhất kể từ năm 2009 đến việc nâng sở hữu nước ngoài ở các công ty niêm yết cũng như bất động sản...

Một nội dung đáng chú ý tại hội nghị lần này là Forum One – VCG Partners Vietnam(VVF), một quỹ mở theo tiêu chuẩn UCITS (EU) do VinaCapital quản lý,  lớn nhất tại Việt Nam hiện nay được định hướng đầu tư vào các thị trường niêm yết theo yêu cầu của các nhà đầu tư mới từ châu Âu và châu Á.

Ông Andy Ho - Giám đốc điều hành VinaCapital - phát biểu tại Hội nghị.

Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành VinaCapital cho biết, được thành lập từ tháng 7/2015 nhưng VVF đã họat động rất hiệu quả với danh mục tài sản đa dạng và tăng trưởng vượt trội so với VN Index tính đến tháng 9/2015. VVF được thành lập để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư hiện nay và thể hiện chiến lược đầu tư linh họat mới của tập đòan VinaCapital.

Tham gia hội nghị năm nay, các nhà đầu tư có cơ hội tìm hiểu sâu về VVF và các sản phẩm đầu tư cũng như danh mục các công ty mà Vinacapital tham gia đầu tư trong vận hội phát triển kinh tế mới, năng động và ổn định tại Việt Nam.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên