Hơn 2,1 triệu hộ thoát nghèo bền vững

Cập nhật: 15-07-2020 | 14:22:46

(BDO) ​Sáng 15-7, Ban Kinh tế Trung ương đã chủ trì phối hợp với Ban Cán sự đảng Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) và các bộ, ngành tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng về tín dụng chính sách xã hội. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành tham dự hội nghị.

​Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với tín dụng chính sách xã hội thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Ðảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Tín dụng chính sách xã hội được thực hiện thông qua NHCSXH đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện được tăng cường; cùng với đó quy mô tăng trưởng tín dụng mở rộng; số lượt người được thụ hưởng chính sách tín dụng ưu đãi ngày càng tăng... 

Ðến nay, đã có hơn 10 triệu lượt hộ được vay vốn từ NHCSXH, trong đó có hơn 2,1 triệu hộ đã thoát nghèo bền vững, hơn 3,3 triệu hộ gia đình thông qua tín dụng của NHCSXH đã được sử dụng nước sạch và nước bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh. Bên cạnh đó, cả nước có 125.000 lượt hộ được vay vốn của NHCSXH để xây dựng nhà ở, 315.000 lượt học sinh, sinh viên được vay vốn NHCSXH để tiếp tục học tập, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng; hơn 1 triệu lượt người được vay vốn NHCSXH phát triển sản xuất, 21.000 lượt người được vay vốn đi xuất khẩu lao động…

​Tại Bình Dương, trong 6 tháng đầu năm 2020, NHCSXH tỉnh đã thực hiện được 11 chương trình tín dụng về cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, với tổng dư nợ đạt 3.130 tỷ đồng, trong đó tập trung chủ yếu các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, mới thoát nghèo, học sinh sinh viên… Từ hoạt động tín dụng chính sách đã cung cấp vốn ưu đãi cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu NHCSHX tỉnh cần rà soát lại các đối tượng vay vốn, tạo điều kiện để hộ nghèo vay vốn, giải quyết việc làm nhưng phải sử dụng nguồn vốn vay một cách có hiệu quả trong thời gian tới.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên