Hơn 200 đoàn viên, học sinh dự Lễ kỷ niệm Ngày di sản văn hóa Việt Nam

Cập nhật: 22-11-2017 | 16:11:01

(BDO) Sáng 22-11, tại khu Di tích Chiến khu Thuận An Hòa, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức kỷ niệm Ngày di sản văn hóa Việt Nam - Ngày về nguồn (23-11). Tham gia lễ kỷ niệm có lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và hơn 200 học sinh, đoàn viên thanh niên trong TX. Thuận An.


Các em học sinh dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ
tại di tích chiến khu Thuận An Hòa

Tại đây, các đại biểu tham dự và đoàn viên, học sinh cùng dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm di tích chiến khu Thuận An Hòa; tham quan Nhà truyền thống và xem triển lãm di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh qua các pa nô, áp phích.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Khoa Hải, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh cho biết, hiện nay, cả nước có trên 4.000 di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh. Riêng tỉnh Bình Dương có 12 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, 40 di tích xếp hạng cấp tỉnh. Hiện nay, tỉnh đang đầu tư xây dựng, tu bổ và phục hồi di tích Chiến khu Đ, di tích lịch sử nhà tù Phú Lợi, Địa đạo Tam Giác Sắt, Chiến khu Thuận An Hòa, căn cứ Hố Lang... Phát huy giá trị di sản văn hóa các di tích, Sở VH-TT&DL đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ để các đơn vị đưa học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên đến tham quan, tổ chức các cuộc thi.


Đại biểu và học sinh tham quan Nhà truyền thống


Các em học sinh tìm hiểu cuộc sống người dân Thuận An xưa

Riêng kỷ niệm Ngày di sản Văn hóa – Ngày về nguồn, hàng năm, sở đều có các hoạt động thiết thực với mong muốn tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của các giá trị di sản văn hóa của dân tộc, tinh hoa của nhân loại. Qua đó góp phần thúc đẩy công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam nói chung và các di sản văn hóa của cư dân Bình Dương nói riêng, đặc biệt hướng đến thế hệ trẻ, các em học sinh, sinh viên ý thức và yêu quý di sản văn hóa của dân tộc.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên