Hơn 200 người tham gia diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Thủ Dầu Một

Cập nhật: 30-09-2016 | 16:06:34

(BDO) Tối 29-9, tại chợ Thủ Dầu Một, UBND Phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 tổ chức buổi diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Tham gia trực tiếp cuộc diễn tập có hơn 200 người gồm lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) chuyên nghiệp, lực lượng phòng cháy tại chỗ cùng một số cán bộ ngành chức năng trên địa bàn phường Phú Cường.

Nước được lấy từ các xe bồn cùng các bể nước để kịp thời dập lửa

Tình huống giả định được đưa ra là vào khoảng 20 giờ xuất hiện một đám cháy lớn do chập điện, gây cháy tại tầng trệt, nơi khu vực bán quần áo. Ngay sau đó, lực lượng PCCC cơ sở đã tổ chức các biện pháp chữa cháy, hướng dẫn thoát nạn, cứu người, chữa cháy, di chuyển tài sản đồng thời báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Tuy nhiên, do đám cháy bùng phát mạnh không thể khống chế được nên diện tích cháy lúc này đã lan rộng khoảng 200m2. Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến thì đám cháy đã gần như bao phủ toàn bộ khu vực tầng trệt và khu vực thương xá.

 

Các vòi rồng đã được huy động khống chế đám cháy lan sang tầng khác

Lực lượng Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã nhanh chóng triển khai đội hình, thực hiện các biện pháp cứu người bị nạn thoát khỏi khu vực cháy, đồng thời sử dụng các xe thang chữa cháy phun nước chữa cháy vào đám cháy với đội hình từ trên cao, các xe chữa cháy, xe trạm bơm triển khai các đội hình phun nước chữa cháy trực tiếp vào đám cháy… Việc tiếp nước và các nghiệp vụ khác cũng được tiến hành đồng bộ nên đám cháy đã được dập tắt trong thời gian ngắn nhất, góp phần hạn chế thiệt hại về tài sản và đảm bảo an toàn về người trong khu vực cháy.

Các mặt hàng được đưa ra ngoài, tránh gây thiệt hại và tạo môi trường cho đám cháy

Buổi diễn tập đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác PCCC cho tiểu thương, cán bộ ở chợ, nâng cao khả năng thao tác, sử dụng các dụng cụ, phương tiện chưa cháy hiện có và tạo sự phối hợp đồng bộ trong công tác chữa cháy, chủ động giải quyết các tình huống cháy có thể xảy ra.

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên