Hơn 26 nghìn thí sinh đang thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Cập nhật: 03-09-2020 | 10:15:41

Kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào Điểm thi (Ảnh: THUỶ NGUYÊN)

Sáng nay, 3-9, các thí sinh tại một số địa phương trên cả nước tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2. Trong buổi sáng, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán. 

Giờ phát đề cho môn thi đầu tiên là Ngữ văn vào lúc 7 giờ 30, các thí sinh được tính thời gian làm bài từ 7 giờ 35 và các em làm bài trong 120 phút.

Tại đợt 2 này, các thí sinh vẫn thực hiện năm bài thi gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội. Đề thi do Bộ GD-ĐT xây dựng, được Bộ khẳng định là đề được ra để bảo đảm về mức độ khó tương đương với đề thi của đợt 1.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong buổi tiến hành làm thủ tục dự thi hôm qua, đã có 26.075 thí sinh có mặt tại các điểm thi, đạt tỷ lệ 98,45% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Có 410 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi, chiếm 1,55%.

Những thí sinh chưa đến làm thủ tục có thể tiếp tục làm thủ tục vào đầu buổi sáng 3-9.

Trong đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT, TP Hà Nội có 7 thí sinh dự thi, trong đó 4 thí sinh từ các trường THPT, là trường hợp F2 của các ca mắc Covid-19; 3 thí sinh là các chiến sĩ quân đội chưa thể tham dự kỳ thi đợt 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Hà Nội tổ chức một Hội đồng thi tại Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm). Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2020 đã điều động 18 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi.

Bộ GD-ĐT cho biết các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo; thời tiết thuận lợi tạo điều kiện cho công tác tổ chức thi. 

Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và trong trường hợp cần thiết phải báo cáo kịp thời cho Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng Quy chế vừa đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Theo NDĐT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X