Hội Chữ thập đỏ xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên:

Hơn 3.000 người tham gia mô hình Bảo trợ tang khó

Cập nhật: 24-12-2014 | 10:00:21

(BDO) Sau một thời thành lập, đi vào hoạt động, mô hình Bảo trợ tang khó của Hội Chữ thập đỏ xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên đã thu hút hơn 3.000 hội viên tham gia. Cách làm của mô hình này là mỗi khi có hội viên qua đời thì mỗi hộ đóng mỗi người 10.000 đồng. Số tiền này được trích ra, hỗ trợ mỗi hội viên qua đời số tiền gần 10 triệu đồng. Phần còn lại để dành thăm hỏi nhau lúc ốm đau, bệnh tật.

Ông Nguyễn Văn Lợi - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ chia sẻ: “Lúc đầu, hội cũng rất khó khăn khi vận động hội viên tham gia mô hình này. Tuy nhiên sau một thời gian hoạt động thấy hiệu quả rất cao nên nhiều người cùng tham gia. Hàng năm hội đều tổ chức sơ, tổng kết ở các chi hội để bảo đảm tính công khai, minh mạch, tạo lòng tin để tất cả cùng tham gia mô hình này”.

Tấn Phong

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên