Hơn 300 doanh nghiệp dự triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm

Cập nhật: 13-05-2015 | 19:29:31

 

Lãnh đạo Bộ Công Thương và các tỉnh, thành phố tham quan Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015) tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/Vietnam+)

Ngày 13-5, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015) do Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm có khoảng 500 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 36 tỉnh, thành phố trong cả nước và 19 quốc gia, vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Hàn Quốc, Hà Lan, Pháp...

Tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh ngành công nghiệp thực phẩm của Việt Nam được đánh giá là một ngành có nhiều tiềm năng phát triển, chiếm tỷ lệ đáng kể sản lượng đầu ra của ngành công nghiệp nói riêng và tổng sản phẩm quốc nội (GDP) nói chung. Hiện nay, ngành công nghiệp thực phẩm ở Việt Nam đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu sản phẩm thiết yếu cho nền kinh tế quốc dân, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu đến nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Vì vậy, để hỗ trợ ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam tăng cường xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, Chính phủ giao Bộ Công Thương phối hợp với các bộ, ngành, chính quyền các địa phương, hiệp hội, tổ chức Vietnam Foodexpo 2015.

Triển lãm là một trong những hoạt động quan trọng thuộc khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, được kỳ vọng sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả để trưng bày, quảng bá những nét đặc sắc, độc đáo của hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam. Từ đó mang lại cơ hội cho doanh nghiệp trong và ngoài nước thúc đẩy mối liên kết hợp tác kinh doanh, đầu tư, góp phần đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.

Với chủ đề "Khơi nguồn cảm hứng thực phẩm Á châu," Vietnam Foodexpo 2015 giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Cụ thể, Triển lãm tập trung quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành và truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ ở các ngành hàng nông sản, thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến, thực phẩm chế biến và đồ uống...

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị tham gia còn mang đến Vietnam Foodexpo 2015 những máy móc, thiết bị mới, công nghệ hiện đại, góp phần tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm đồ uống. Mặt khác, tại những gian hàng thông tin tư vấn xúc tiến xuất khẩu trong lĩnh vực nông sản thực phẩm; gian hàng xúc tiến đầu tư công nghiệp chế biến thực phẩm; gian hàng thương mại điện tử; khu trưng bày sản phẩm đặc sắc... doanh nghiệp sẽ được tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận, mở rộng và phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước thông qua các hoạt động kết nối hệ thống phản phối, bán lẻ, đối tác nhập khẩu cũng như nhà đầu tư triển vọng.

Theo bà Trần Kim Oanh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương (Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương), cho biết bên cạnh những khu gian hàng trưng bày của Sở Công Thương các tỉnh-thành phố, tại Vietnam Foodexpo 2015 còn có khu gian hàng của Trung tâm xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương nhằm đẩy mạnh các hoạt động kết nối doanh nghiệp, giới thiệu môi trường đầu tư, cung cấp thông tin...

Khu gian hàng của Trung tâm xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương sẽ chủ động thực hiện nhiều chương trình xúc tiến đa dạng trong thời gian diễn ra Triển lãm, cũng như tích cực phối hợp với các sở, ngành địa phương thu hút nhà đầu tư, kinh doanh nước ngoài tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam thông qua chuyển giao công nghệ, con giống, xúc tiến thương mại, xuất khẩu sản phẩm có nguồn gốc Việt Nam.

Trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2015 diễn ra từ nay đến hết ngày 16-5, còn có nhiều hoạt động bên lề sôi nổi nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp trong và ngoài nước gồm Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2015; Lễ trao giải "Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2015".../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên