Hơn 4.500 công nhân dệt may tham gia chạy bộ vì an toàn lao động

Cập nhật: 17-05-2015 | 14:30:14

(BDO) Sáng 17-5, tại Trung tâm TP.Mới Bình Dương, hơn 4.500 công nhân (CN) dệt may khu vực phía Nam đã tham gia chương trình chạy bộ thường niên Better Work VietNam (Chương trình việc làm tốt), do Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) tổ chức, nhằm tăng cường kết nối giữa người lao động, người sử dụng lao động, khách hàng quốc tế và toàn thể cộng đồng để nâng cao nhận thức về vấn đề sức khỏe và an toàn đối với CN.

CN nữ chạy bộ cự ly 1,5 km

Năm nay, với chủ đề “Sức khỏe công nhân” chương trình hướng tới lối sống lành mạnh và dinh dưỡng hợp lý thông qua các khóa đào tạo và hướng dẫn thực hiện tiễn. Nội dung chạy bộ có 2 cự ly, nam 2 km và nữ 1,5 km. Ngoài ra, CN của 33 nhà máy may mặc tham gia chương trình sẽ cùng trải qua phần thử thách kiến thức về chăm sóc sức khỏe với các câu đố vui, trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia về các thói quen chăm sóc sức khỏe, bảo đảm an toàn lao động.

CN nhiệt tình tham gia chương trình với khẩu hiệu bảo đảm an toàn lao động

Bà Nguyễn Hồng Hà, Giám đốc Chương trình Better Work VietNam, cho biết hơn 350 nhà máy dệt may, da giày tại Việt Nam tham gia Better Work, với hơn 430.000 lao động, trong đó 80% là nữ; 51 khách hàng quốc tế đã đăng ký tham gia chương trình. Bằng cách hỗ trợ, phát triển một lực lượng lao động khỏe mạnh, các nhà máy không chỉ đầu tư để cuộc sống người lao động tốt đẹp hơn mà còn thúc đẩy kết quả kinh doanh. Đó là một giải pháp đôi bên cùng có lợi.

Tin , ảnh: T.LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên