Hơn 40 cán bộ văn hóa tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý di sản

Cập nhật: 03-08-2017 | 17:48:44

(BDO) Ngày 3-8, tại TX.Tân Uyên, Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý di sản văn hóa (DSVH) cho hơn 40 cán bộ văn hóa các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên và Phú Giáo.

Theo chương trình, các học viên được triển khai những nội dung chính, gồm: Tổng quan văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực quản lý DSVH, giới thiệu về các di tích và danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng trên địa bàn tỉnh đến tháng 6-2017; Nghị định số 70/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định thẩm quyền, trình tự, thủ tục lập, phê duyệt quy hoạch, dự án bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh; Quy định về hồ sơ khoa học xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh; thông tư hướng dẫn về bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch, tổ chức lễ hội, bảo vệ và phát huy giá trị di tích. Bên cạnh đó, học viên còn được tìm hiểu công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực DSVH và thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý DSVH.

 Được biết, nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực DSVH trên địa bàn tỉnh, Sở VH-TT&DL đã tổ chức 3 lớp tại TX.Thuận An, TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên. Lớp bồi dưỡng giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành làm công tác quản lý di sản cơ sở kịp thời nắm bắt các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý để thực thi nhiệm vụ trong quá trình tác nghiệp ở địa phương, đơn vị góp phần nâng cao ý thức bảo vệ và phát huy giá trị DSVH trong nhân dân.

T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên