Hơn 5,3 tỷ đồng trợ giúp các địa chỉ nhân đạo

Cập nhật: 28-12-2019 | 09:48:45

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trong thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân tiếp tục giúp đỡ hàng ngàn lượt người có hoàn cảnh khó khăn theo địa chỉ trên địa bàn tỉnh.

Để cuộc vận động trợ giúp được nhiều hơn những mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng, năm 2019 Ban chỉ đạo cuộc vận động tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân về mục tiêu, ý nghĩa của cuộc vận động. Bên cạnh đó, việc rà soát những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần trợ giúp cũng được quan tâm nhằm không bỏ sót các đối tượng cần sự giúp đỡ. Ban chỉ đạo các cấp còn nhân rộng các mô hình, điển hình, những cách làm mới đạt hiệu quả cao nhằm khuyến khích, huy động thêm nhiều nguồn lực chung tay thực hiện cuộc vận động.

Kết quả, trong năm 2019, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã khảo sát và lập hồ sơ 1.667 địa chỉ, trong đó có 1.605 địa chỉ được trợ giúp thường xuyên hàng tháng từ 10kg gạo đến 1,5 triệu đồng/tháng. Tổng số tiền các tổ chức, cá nhân đã trợ giúp theo địa chỉ trong năm 2019 đạt hơn 5,3 tỷ đồng.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên