Hơn 50 doanh nghiệp ngành gỗ tham gia hội thảo chuyên đề hợp đồng lao động và tranh chấp hợp đồng lao động

Cập nhật: 28-08-2019 | 15:11:45

(BDO) Sáng 28-8, Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) đã tổ chức hội thảo chuyên đề hợp đồng lao động và tranh chấp hợp đồng lao động. Tham dự hội thảo có hơn 50 doanh nghiệp (DN) trong ngành chế biến gỗ.

Tại hội thảo, chuyên gia của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đã trình bày một số vấn đề về cơ sở pháp lý hợp đồng lao động; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, nội dung hợp đồng lao động; sửa đổi bổ sung chấm dứt hợp đồng lao động; nghĩa vụ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của DN và người lao động.... Đại diện các DN cũng đã trao đổi về các trường hợp cụ thể như nghĩa vụ của DN trong chấm dứt hợp đồng lao động, nghĩa vụ của người lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động…

Chế biến gỗ là ngành nghề đặc thù sử dụng nhiều lao động, hội thảo là cơ hội để các DN bổ sung kiến thức về hợp đồng lao động, đáp ứng nhu cầu phát triển. Trong xu thế hội nhập sâu rộng hiện nay, trách nhiệm xã hội của DN ngành gỗ với người lao động chính là một trong những tiêu chí để các đối tác xem xét khi hợp tác nên hội thảo càng mang ý nghĩa cấp bách và cần thiết.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên