Hơn 50% số đơn hàng gỗ chuyển qua hình thức giao dịch online

Cập nhật: 18-05-2020 | 08:27:30

 Theo các doanh nghiệp (DN) gỗ trên địa bàn tỉnh, hiện nhiều đơn hàng gỗ đã xuất khẩu trước đó bị chậm thanh toán, cùng với đó một số quốc gia đã đóng cửa, ngừng giao dịch hàng hóa (chủ yếu là thị trường Anh, Mỹ) do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khiến không ít DN trong ngành gặp khó khăn về tài chính, thị trường xuất khẩu. Bên cạnh đó, tình hình sản xuất, xuất khẩu của ngành gỗ bị ảnh hưởng do các nước nhập khẩu áp dụng chính sách hạn chế xuất, nhập khẩu hoặc tăng cường kiểm soát hàng hóa nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, dẫn đến làm gián đoạn tiến độ thực hiện các hợp đồng xuất khẩu đã ký kết trước đây khiến lượng hàng của nhiều DN tồn kho lớn.

Trước những khó khăn nói trên, nhiều DN ngành gỗ trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực tìm kiếm nguồn nguyên liệu trong nước để thay thế nguồn nguyên liệu nhập khẩu. Bên cạnh đó, nhiều DN gỗ đã xây dựng các hệ thống bán hàng online, giao dịch qua các sàn thương mại điện tử. Hiện hình thức này chiếm hơn 50% số đơn hàng của các DN gỗ trên địa bàn tỉnh.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên