Hơn 500 đại biểu Cựu chiến binh toàn quốc viếng Lăng Bác

Cập nhật: 13-12-2017 | 15:55:04

 

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Sáng 13/12, tại Hà Nội, hơn 500 đại biểu dự Đại hội Cựu chiến binh toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017​-2022, đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Dự lễ viếng có Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam cùng đông đảo các đại biểu dự Đại hội Cựu chiến binh toàn quốc lần thứ VI.

Với lòng biết ơn vô hạn, Đoàn đại biểu đã thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại."

Đoàn đại biểu đã đến đặt vòng hoa và tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ, đường Bắc Sơn, Hà Nội. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sỹ."

Các đại biểu đã nghiêng mình tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Theo chương trình, chiều 13/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022 sẽ họp phiên trù bị.

Với chủ đề “Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ,” trung thành-đoàn kết​-gương mẫu-đổi mới; xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,” Đại hội diễn ra đến ngày 15/12, trong đó phiên chính thức bắt đầu lúc 8 giờ ngày 14/12.

Dự Đại hội có 516 đại biểu thay mặt cho gần 3 triệu hội viên cựu chiến binh cả nước, trong đó có 95 đại biểu đương nhiên, 407 đại biểu được bầu từ 110 tổ chức trực thuộc Trung ương Hội; 20 đại biểu nữ, 30 đại biểu là người dân tộc thiểu số.

Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2012-2017 và quyết định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội Cựu chiến binh Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2022; đánh giá hoạt động Hội Cựu chiến binh Việt Nam qua chặng đường 28 năm xây dựng, phát triển, đồng hành cùng công cuộc đổi mới của Đảng, của dân tộc; bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa VI (2017-2022)./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên