Hơn 51 tỷ đồng hỗ trợ thay thế phương tiện bị đình chỉ tham gia giao thông

Cập nhật: 08-10-2011 | 00:00:00

Theo đó, ngân sách tỉnh đã chi khoản tiền khá lớn, như chi hỗ trợ thay thế cho 10.196 phương tiện với số tiền 51 tỷ 832 triệu đồng, chi ngân sách cho vay ưu đãi, ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội trên 22 tỷ 125 triệu đồng để cho đối tượng chuyển đổi nghề và mua xe thay thế. Trong thời gian triển khai thực hiện đạt được những kết quả khả quan, người dân ý thức được chủ trương nên đã mua thay thế 3.000 phương tiện mới được phép đăng kiểm lưu hành; số xe 3, 4 bánh thô sơ vi phạm lưu thông bị thu giữ lên tới 1.000 chiếc (thống kê chưa đầy đủ). Bên cạnh đó, vẫn tồn tại nhiều hạn chế do số phương tiện bị đình chỉ tham gia giao thông lớn; một số huyện, thị thiếu khâu tuyên truyền, quán triệt, sai sót trong lập danh sách dẫn đến nhiều chủ phương tiện không biết để đăng ký làm cho đợt 2, 3 kéo dài hàng năm...

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chỉ ra những hạn chế và thiếu sót trong quá trình triển khai thực hiện, chưa có sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, các cấp... Ông đề nghị các huyện, thị cần rà soát lại những trường hợp vi phạm và xử lý triệt để; thu hồi phương tiện vi phạm và xử lý các trường hợp vi phạm để giáo dục răn đe; các trường hợp các phương tiện thuộc diện đối tượng thay thế thì xem xét giải quyết hỗ trợ vốn thay thế và ưu đãi; thống nhất không thu hồi xe lại nhưng nếu còn lưu hành thì tịch thu; các địa phương giải ngân nguồn vốn thay thế và vốn ưu đãi trước 15-10-2011 để báo cáo Sở Tài chính và UBND tỉnh.

 T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên