Hơn 60 cuộc gọi dọa đặt bom đoàn xe của Tổng thống Nga Putin

Cập nhật: 18-11-2017 | 15:34:42

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại một buổi họp báo. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 18/11, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, cho biết tổng cộng có hơn 60 cuộc gọi nặc danh báo có bom đặt tại 50 vị trí dọc theo tuyến đường di chuyển của đoàn xe chở Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm thành phố St.Petersburg trước đó một ngày.

Theo ông Peskov, các vị trí bị báo đặt bom nằm dọc theo tuyến đường di chuyển và ngay sát các địa điểm mà Tổng thống Putin dự định tới thăm tại St.Petersburg.

Cơ quan An ninh đã áp dụng tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo cho lịch trình của Tổng thống không bị gián đoạn.

Ông Peskov cho biết tuy còn đang tiến hành xác minh song các cuộc gọi này đều xuất phát từ nước ngoài.

Làn sóng điện thoại nặc danh khủng bố vẫn đang tiếp diễn tại Nga kể từ tháng Chín.

Trong hai tháng qua, các cuộc gọi khủng bố xuất hiện ở 186 thành phố, cho dù không một cuộc điện thoại nào được xác thực sau khi kiểm tra, song hơn 2,3 triệu người dân đã phải sơ tán khỏi các cơ quan, trụ sở, trường học, trong đó riêng tại thủ đô Moskva đã có hơn 250.000 người phải sơ tán.

Theo số liệu của Cơ quan An ninh liên bang Nga, làn sóng điện thoại khủng bố xuất hiện tại 75 trong tổng số 85 khu vực trên cả nước. Thủ đô Moskva nhận 600 cuộc, thiệt hại ước tính 150 triệu ruble (tương đương 2,5 triệu USD)./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên