Hơn 8,2 tỷ đồng tiếp sức đến trường cho học sinh, sinh viên là con em hộ nghèo

Cập nhật: 18-02-2019 | 08:04:48

Với ý nghĩa không để học sinh sinh viên (HSSV) bỏ học nửa chừng do khó khăn về tài chính, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã chỉ đạo phòng giao dịch các huyện, thị, thành phố, cán bộ tín dụng tạo điều kiện thuận lợi nhất để hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp cận chương trình tín dụng HSSV.

Trong năm qua, toàn tỉnh đã thực hiện miễn, giảm học phí cho 2.685 lượt HSSV là con hộ nghèo với tổng kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng và hỗ trợ chi phí học tập 7.204 HS với tổng kinh phí hơn 6,4 tỷ đồng. Qua đó, nhiều HSSV đã được thụ hưởng nguồn vốn, mở ra cơ hội trong quá trình lập thân, lập nghiệp, gây dựng tương lai. Chương trình đã tạo sự gắn kết giữa kinh tế với xã hội trong công tác, giảm nghèo, an sinh xã hội và tạo sự bình đẳng trong giáo dục, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, trong năm Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh còn vận động và tặng 880 suất học bổng cho trẻ khuyết tật nghèo với tổng số tiền 880 triệu đồng và tặng 153 xe đạp, trị giá 223 triệu đồng cho trẻ em mồ côi, nghèo hiếu học; Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Hội từ thiện Tzu Chi Đài Loan tặng 195 suất học bổng trị giá 120 triệu đồng; Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 6 suất học bổng, trị giá 25 triệu đồng cho trẻ em nghèo hiếu học. Bên cạnh đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Đông Bình Dương trao tặng 150 suất học bổng, trị giá 150 triệu đồng cho học sinh nghèo, khó khăn của huyện Bắc Tân Uyên.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X