Hơn 800 triệu đồng trùng tu, tôn tạo di tích Đình thần Dầu Tiếng

Cập nhật: 05-11-2018 | 09:07:11

Ban Bảo quản di tích Đình thần Dầu Tiếng đang tiến hành trùng tu, tôn tạo công trình di tích Đình thần Dầu Tiếng. Đình thần Dầu Tiếng tọa lạc tại khu phố 3, thị trấn Dầu Tiếng được vua Tự Đức sắc phong năm 1852.

Đình thần Dầu Tiếng được UBND tỉnh xếp hạng là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh năm 2009. Đình là nơi sinh hoạt tâm linh của người dân trong vùng. Riêng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, đình là nơi ẩn náu và tập kết của lực lượng cách mạng, nhiều lần bị máy bay địch dội bom làm hư hại lớn. Sau ngày giải phóng, nhân dân đã đóng góp công sức, của cải vật chất tu bổ lại ngôi đình vào các năm 1985, 2002, 2006, 2008. Tuy nhiên, hiện nay đình bị hư hại nhiều và cần được trùng tu, sửa chữa để người dân có nơi sinh hoạt, tổ chức lễ hội kỳ yên, kỳ bông hàng năm.

Công trình trùng tu, tôn tạo Di tích Đình thần Dầu Tiếng sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 12-2018, với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng. Số tiền trùng tu, tôn tạo do nhà hảo tâm, nhân dân đóng góp. Việc trùng tu, tôn tạo di tích Đình thần Dầu Tiếng góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

T.LÝ - A.KHOA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên