Hơn 9.000 học sinh tham gia ngày hội tư vấn mùa thi

Cập nhật: 14-02-2017 | 07:56:13

Hơn 9.000 học sinh THPT đến từ các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa -Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh vừa tham gia ngày hội “Tư vấn mùa thi” do Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức tại nhà điều hành Đại học (ĐH) Quốc gia TP.Hồ Chí Minh. Ngày hội năm nay diễn ra sôi nổi với hơn 100 gian hàng chào đón học sinh bằng các tiết mục vô cùng hấp dẫn. Các ban nhạc sinh viên của các trường: ĐH Công nghệ TP.Hồ Chí Minh, Văn Hiến, FPT, Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn... trình diễn các ca khúc sôi động, thu hút hàng trăm học sinh tại mỗi gian hàng.

Các bạn học sinh tham gia chương trình tư vấn mùa thi

Bên cạnh đó, những giảng viên và sinh viên của các trường đã tổ chức tư vấn trực tiếp cho các em học sinh đến tìm hiểu thông tin về ngành nghề, cách xét tuyển vào trường. Các bạn học sinh đến tham gia chương trình còn được tư vấn trực tiếp các nội dung về hình thức, phương pháp làm bài thi hiệu quả kỳ thi THPT quốc gia; tư vấn chuyên sâu và giải đáp băn khoăn về các nhóm ngành nghề cụ thể đến từ các chuyên gia của các trường ĐH như nhóm ngành kinh tế - ngân hàng - luật, nhóm ngành khoa học xã hội - sư phạm - sức khỏe - nông lâm và nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ. Đặc biệt, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã có mặt để thông tin tới học sinh những lưu ý mới nhất trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH năm 2017.

Dịp này, các trường tham gia ngày hội cũng đã trao các suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt. Trong đó, tỉnh Bình Dương có 4 suất được trao tặng cho các em: Mai Thị Hòa, lớp 12A1 trường THPT Lê Lợi, huyện Bắc Tân Uyên; em Nguyễn Thị Thúy Hằng, lớp 12A3 trường THPT Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng; Trần Văn Hải, lớp 12B5 trường THPT DĨ An, TX.Dĩ An; Đặng Thành Nhân, lớp 12A1 trường THPT Tây Sơn, huyện Phú Giáo...

Tin, ảnh: MINH HẰNG

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
học sinh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X