Hơn một triệu thí sinh trên cả nước bắt đầu thi THPT quốc gia

Cập nhật: 01-07-2015 | 06:12:16

Sáng nay, thí sinh sẽ bắt đầu thi môn Toán. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Sáng nay, 1-7, hơn một triệu thí sinh trên cả nước bắt đầu dự thi môn Toán, môn đầu tiên của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Thời gian làm bài thi là 180 phút, theo hình thức thi tự luận.

Thí sinh cần mang theo chứng minh thư nhân dân và thẻ dự thi để cán bộ coi thi kiểm tra thông tin cá nhân trước khi vào phòng thi.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ. Thí sinh được mang Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).

Thí sinh có thể mang các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Các vật dụng bị cấm mang vào phòng thi gồm vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Do Toán là môn thi tự luận nên thí sinh có thể rời phòng thi trước, sau khi hết 2/3 thời gian làm bài. Tuy nhiên, thí sinh sẽ phải nộp lại đề thi cho cán bộ coi thi và không được ra khỏi khu vực thi cho đến khi hết giờ làm bài.

Khi nộp bài thi, thi sính lưu ý phải ghi rõ số tờ giấy thi đã làm bài thi và ký xác nhận.

Đây là lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, với hai mục đích: lấy kết quả thi vừa xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 1.004.486 thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015.

Trong đó, có hơn 279.000 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp, chiếm gần 28%. Hơn 725.000 thí sinh còn lại dự thi với 2 mục đích vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, hoặc chỉ dự thi để xét vào các trường đại học, cao đẳng, chiếm 72%.

Tổng số cụm thi trên cả nước là 99 cụm. Trong đó có 38 cụm thi quốc gia do các trường đại học chủ trì (dành cho các thí sinh chỉ thi để xét công nhận tốt nghiệp) và 61 cụm thi tỉnh do các địa phương chủ trì (dành cho các thí sinh muốn dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng hoặc vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng). Tổng số điểm thi là 1.671 điểm với 34.840 phòng thi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X