Hôn trộm lúc nửa đêm

Cập nhật: 08-04-2015 | 16:05:00

Người ta thường bảo nụ hôn là sự biểu hiện của tình yêu. Khi người ta yêu thương một ai đó, cách đơn giản nhất là hôn. Thế nhưng với chồng, sau thời gian quen biết tìm hiểu và chính thức về chung sống với nhau dưới một mái nhà, những nụ hôn dần như bị - quên – lãng.

Vợ thường hay cằn nhằn chồng là người nhút nhát, ít muốn thể hiện chỗ đông người. Như bao bà vợ khác, vợ cũng thường hỏi chồng câu ngớ ngẩn “Anh có yêu em không?”, “Sao lâu rồi anh không hôn em?”… Những lúc như thế chỉ thấy chồng cười “Bà hỏi toàn những câu thừa”.

Chồng làm việc ở kho, hằng ngày phải vất vả nhiều hơn vợ. Vợ chỉ ngồi máy lạnh văn phòng mà đêm nào cũng than vãn mỏi tay, mỏi lưng chỉ để chồng “dành chút thời gian” mát-xa thân thể.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Lên mạng vợ đọc được bài báo nào nói về sự lãng mạn của một ông chồng nào đó dành cho vợ của mình, vợ sẽ cẩn thận đưa bài báo đó cho chồng đọc và bảo: “Đấy đấy, thấy chưa, chồng người ta lãng mạn thế kia, sáng đi làm hôn vợ, chiều về nhà hôn vợ, đi vào nhà hàng quán ăn cũng hôn vợ, tối trước khi đi ngủ cũng hôn vợ”. Và những lúc như thế thì y như rằng hành động của chồng là gãi gãi đầu và bảo “Mình lớn rồi có phải tụi con nít đâu mà bày đặt lãng mạn” hoặc “Cưới mấy năm rồi, con cái đùm đề rồi mà bày đặt quá chừng”. Đấy, những câu nói chống chế của chồng như thế càng làm vợ cảm thấy bị tổn thương, bị bỏ rơi, bị chán nản vì cuộc sống vợ chồng chẳng thú vị và lãng mạn như thời còn chở nhau đi ăn tối, những buổi dạo ở công viên. Hết thật rồi, hết lãng mạn thật rồi!

Đêm hôm trước, lúc nửa đêm, vợ đang ngủ say và mơ một giấc mơ đẹp. Trong giấc mơ, chồng hôn lên má vợ, hôn lên trán vợ những nụ hôn ngọt ngào và tinh khôi như thuở mới yêu. Vợ cười thì thầm một mình và cảm thấy đất trời như ngừng quay, cuộc sống thật tuyệt diệu. Vợ suy nghĩ như thế và ước ao giấc mơ kia kéo dài hơn chút nữa. Buổi sáng, vợ liền kể ngay cho chồng về giấc mơ đẹp đó. Vợ hào hứng kể và không quên “nhắc khéo” chồng rằng dường như lâu rồi anh chẳng hôn em. Thế nhưng, mỗi lần kể cho chồng nghe những giấc mơ như vậy chỉ thấy chồng cười mà chẳng nói gì hoặc có nói thì cũng luôn là câu “Chắc tại bà thích dữ quá nên đêm ngủ mới mơ như vậy”.

Nhưng đêm hôm kia lại khác. Trong giấc mơ vợ thấy chồng hôn vợ và… bất chợt có cảm giác cồm cộm bên má. Có tiếng ré khóc của con gái lúc trở mình. Chồng quay qua lấy tay xoa xoa lưng con dỗ dành. Bắt gặp rồi nhé! Những nụ hôn kia không phải trong mơ mà là sự thật. Tên-trộm-chồng lén hôn vợ lúc nửa đêm. Vợ giả vờ say ngủ. Vẫn nằm yên và nhắm-mắt-quan-sát tên trộm đáng yêu sẽ hành động gì tiếp theo. Giờ thì vợ đã biết “chủ nhân” của những nụ hôn trong mơ mà vợ thường hay thấy. Không phải là ai khác mà là chồng, không phải trong mơ mà là sự thật. Vợ cảm nhận được vì sau đằng sau những - nụ - hôn - rón – rén - mà - ngọt - ngào đó dường như có chút cồm cộm từ hàm râu lún phún trên cằm mà vợ chưa kịp nhắc chồng cạo sạch.

Và những đêm sau đó, vào lúc nửa đêm, vợ hay vờ say ngủ để … canh trộm. Vợ mắt nhắm nghiền, mũi thở đều đều nhưng vẫn cảm nhận được mọi đường đi nước bước của tên trộm. Đêm nào cũng vậy, tầm 1h00 sáng, tên trộm mò dậy, vén mùng, ngồi pha sữa rột rẹt. Xong tên trộm rón rén quay lại, nhè nhẹ một tay xoa lưng con, trở gối cho con mát, một tay đút bình sữa cho con gái bú. Xong tên trộm quay qua phía vợ, hôn lên hai má và hôn lên trán. Không biết tên trộm có ngắm vợ lúc ngủ không, nhưng từ lúc bắt-quả-tang, phát hiện tên trộm đang hôn lén, vợ cảm nhận được cái nhìn trìu mến của tên - trộm chồng - mỗi khi hôn vợ.

Đêm qua, tên trộm cũng hành động y như vậy. Vợ cố tình nằm yên và thở nhè nhẹ để tên trộm nghĩ vợ đang say giấc. Vợ đinh ninh trong đầu, sẽ “lật tẩy” tên trộm ngay lúc vừa hôn lên má vợ “này nhé, bắt quả tang rồi nhé, lén hôn vợ lúc nửa đêm mà bày đặt”. Thế nhưng, đêm qua, sau khi nghe tiếng chồng cho con bú mà nằm chờ hoài không thấy chồng hôn lên má vợ như những đêm trước. Không gian im ắng lạ thường. Vợ lén mở mắt mới hay chồng một tay cho con bú, tay kia nắm lấy bàn tay xinh xắn của con và giữ nguyên động tác như thế mà mắt chồng nhắm riết.

Thì ra, dạo này trời oi bức quá, chồng làm việc ở kho cả ngày nên mệt lả người. Vợ chứng kiến cảnh chồng vừa cho con bú vừa ngủ, thấy thương quá chừng quá đỗi. Vậy là vợ thay chồng làm tên trộm, nhẹ nhàng kéo gối kê bình sữa cho con tiếp tục bú rồi lén hôn lên má chồng, trán chồng y như những lần chồng đã làm với vợ. Chồng vẫn say ngủ. Không biết là say ngủ giả hay thật.

Hơn một tuần chồng đi công tác ở Cà Mau, vợ phải là người thức nửa đêm để canh cho con bú. Những đêm như thế, vợ không ngủ được. Không phải vì vợ có thói quen mất ngủ mà cảm giác thiếu vắng những nụ hôn của tên trộm chồng vào lúc nửa đêm. Cảm ơn chồng, cảm ơn những nụ hôn lúc nửa đêm của chồng đã dành cho vợ. Những nụ hôn không cần chốn đông người. Những nụ hôn không cần phải tuyệt như các tài tử Hollywood thường diễn xuất. Giờ đây, đối với vợ, những nụ hôn đẹp nhất, những nụ lãng mạn nhất là những nụ hôn của chồng vào lúc nửa đêm.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên