Honda Accord 2018 thay đổi toàn diện - đối thủ Camry mới

Cập nhật: 15-07-2017 | 22:36:34

Accord 2018 khác biệt hoàn toàn về thiết kế so với thế hệ hiện hành, tinh chỉnh nội thất và tăng tiện nghi.

Honda trình làng Accord thế hệ thứ 10 tại Detroit (Mỹ) ngày 14-7 với những thay đổi đáng chú ý của chiếc sedan hạng trung ăn khách tại nhiều thị trường trên thế giới. Accord mới dài hơn và rộng hơn chút ít so với thế hệ cũ, thêm 3 phiên bản động cơ mới, bỏ đi bản coupe với sự thay thế của bản Sport thể thao hơn cùng hộp số sàn.

honda-accord-2018-thay-doi-toan-dien-doi-thu-camry-moi

Honda Accord thế hệ thứ 10 dễ nhận diện với thiết kế khác biệt.

Lưới tản nhiệt mở rộng, nắp ca-pô gân guốc hơn, đường mui xe thể thao hơn, các đường nét khác cũng sắc sảo hơn. Phía sau là thiết kế cánh gió tích hợp mới, đèn hậu LED và ống xả đôi với ốp crôm.

Nội thất sử dụng vật liệu cao cấp và thiết kế nâng cấp. Vô-lăng 3 chấu phong cách thể thao, bảng đồng hồ mới, các chi tiết mạ crôm làm điểm nhấn, hệ thống audio với màn hình 8 inch cùng các núm xoay để chọn kênh và chỉnh âm thanh.

Honda chỉnh lại chỗ kê tay cho Accord thế hệ mới. Hành khách ở hàng ghế sau có thêm không gian để chân khi trục cơ sở kéo dài hơn, tới gần 51 mm.

honda-accord-2018-thay-doi-toan-dien-doi-thu-camry-moi-1

Accord thế hệ cũ với thiết kế phần đầu xe đặc trưng kiểu lưới tản nhiệt thanh ngang mạ crôm to bản.

Một loạt tùy chọn gồm ghế trước có sưởi và quạt gió cũng như màn hình HUD 6 inch. Những điểm nhấn khác như sạc không dây cho điện thoại thông minh và kết nối 4G LTE.

Các phiên bản thấp cấp trang bị động cơ turbo 1,5 lít 4 xi-lanh cho công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Có thể kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT.

Accord còn có phiên bản turbo 2 lít 4 xi-lanh với sức mạnh 252 mã lực và mô-men xoắn 369 Nm. Hộp số sàn 6 cấp trên các bản Sport nhưng phần lớn phiên bản đều trang bị hộp số tự động 10 cấp mới.

Khách hàng muốn một chiếc xe thân thiện môi trường có thể tìm đến bản Accord Hybrid với động cơ 2 lít Atkinson và 2 động cơ điện. 

honda-accord-2018-thay-doi-toan-dien-doi-thu-camry-moi-2

Thiết kế nội thất cũng có những thay đổi đáng chú ý, từ thiết kế vô-lăng tới màn hình Audio hay chỗ tì tay.

Tất cả các phiên bản của Accord thế hệ mới đều sử dụng kết cấu thân xe chắc chắn và nhẹ hơn nhờ thép cường độ cao. Đặc điểm này giúp bản 2018 nhẹ hơn từ 50 đến gần 80 kg so với thế hệ cũ.

Bên cạnh đó là hệ thống treo trước MacPherson mới cùng thiết lập đa điểm sau gọn nhẹ hơn. Những điểm đáng chú ý còn có hệ thống giảm xóc chủ động và trọng tâm xe thấp hơn.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn Honda Sensing với các công nghệ hỗ trợ tài xế như cảnh báo chệch làn, điều khiển hành trình chủ động, nhận diện biển báo giao thông... Các tùy chọn như cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ trước và sau... Camera lùi là trang bị tiêu chuẩn.

Có 6 phiên bản của Accord 1.5 gồm LX, Sport, EX, EX-L, EX-L Navi và Touring. Bản 2.0 có 4 phiên bản gồm Sport, EX-L, EX-L Navi và Touring. Mẫu hybrid cũng có tới 4 phiên bản.

Honda Accord thế hệ mới sẽ bán ra tại Mỹ từ mùa thu năm nay với mức giá chưa được công bố. Các đối thủ sẽ là Toyota Camry thế hệ mới, Hyundai Sonata bản nâng cấp hay Nissan Altima bản nâng cấp.

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên