Honda Civic Type R - xe thể thao giá gần 2,4 tỷ đồng

Cập nhật: 31-12-2022 | 16:06:15

Ngày cuối của năm 2022, Honda công bố giá bán cho mẫu "xe đua đường phố" Civic Type R ở mức 2,399 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.

Honda phân phối Civic Type R bằng hình thức nhập khẩu từ Nhật Bản. Xe có 5 lựa chọn màu: trắng, đỏ, xanh, xám, đen và dự kiến giao cho khách hàng vào quý II/2023 với số lượng giới hạn.

Honda Civic Type R tại VMS 2022.

Honda Civic Type R phát triển dựa trên bản thường Civic thế hệ thứ 11 nhưng hệ thống treo, phanh, động cơ đều được thay đổi để biến chiếc xe trở thành một phiên bản hiệu suất cao hướng đến những người mê lái. Xe chỉ có cấu hình hatchback.

Bản Type R sở hữu ngoại hình tương đồng với bản tiêu chuẩn nhưng cũng có vài điểm khác biệt. Ví dụ, giống Civic thường ở thiết kế đầu xe nhưng đèn sương mù trên Civic Type R được lược bỏ. Nắp ca-pô có khe thoát gió nhằm hỗ trợ tản nhiệt. Cánh gió cỡ lớn ở đuôi xe giúp tạo lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao.

Nội thất Civic Type R tương tự bản tiêu chuẩn. Xe lắp màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,2 inch, chức năng Honda LogR hiển thị và lưu lại thông tin vòng đua. Ghế trên xe bọc chất liệu Alcantara, thiết kế ôm người, chỉnh cơ.

Civic Type R trang bị hệ thống an toàn Honda Sensing, gồm phanh giảm thiểu va chạm CMBS, đèn pha thích ứng tự động AHB, kiểm soát hành trình thích ứng ACC with LSF, giảm thiểu chệch làn RDM, hỗ trợ giữ làn LKAS, thông báo xe phía trước khởi hành LCDN.

Về động cơ, Honda Civic Type R lắp máy 4 xi-lanh 2.0 tăng áp, mạnh 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm (bản thường bán ở Việt Nam loại 1.5 tăng áp, công suất 170 mã lực, 240 Nm). Xe vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Đi cùng động cơ 2.0 là hộp số sàn 6 cấp, kết hợp tính năng Rev Matching với khả năng điều chỉnh vòng tua máy khi sang số. Honda nói Civic Type R đã thiết lập một kỷ lục mới cho một chiếc xe dẫn động cầu trước tại đường đua Suzuka ở Nhật Bản, với thành tích 2 phút 23,12 giây, nhanh hơn một giây so với thế hệ trước.

So với bản thường (giá 730-870 triệu đồng), Honda Civic Type R giá gần 2,4 tỷ đồng, đắt hơn khoảng gấp 3 lần. Mức giá cao cùng tiện nghi ít hơn bản thường, Civic Type R chủ yếu là "xe thêm" cho những khách hàng mạnh về tài chính và đam mê tốc độ.

Với sự có mặt của Civic Type R, Honda là hãng phổ thông đầu tiên tại Việt Nam bán một mẫu xe thuần thể thao. Honda đã có các phiên bản RS trên các dòng xe của hãng nhưng chủ yếu gồm các trang bị, bodykit phong cách thể thao chứ không tập trung vào hiệu suất động cơ, trải nghiệm lái và những nâng cấp riêng cho khung sườn, hệ thống treo, phanh. RS của Honda tương tự như các phiên bản GR-S của Toyota, N-Line của Hyundai.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên