Honda hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ nổ xe máy

Cập nhật: 09-12-2011 | 00:00:00

Chiều 8-12, đại diện Công ty Honda Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Quế (chồng nạn nhân vụ nổ xe máy) 50 triệu đồng.

  Cháu Nguyễn Khánh Vân khi được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức hôm 6-12

Ông Koji Onishi, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam đã gửi bức thư tới anh Nguyễn Văn Quế (chồng chị Quỳnh) và bày tỏ: “Trước hết, chúng tôi xin được chia sẻ sự mất mát lớn lao của anh và gia đình. Chúng tôi rất xúc động trước sự việc bất hạnh này và xin được chia sẻ những khó khăn gia đình anh đang gặp phải số tiền 50 triệu đồng, phần nào giúp đỡ được gia đình trong thời điểm này”.

Anh Quế thay mặt gia đình cảm ơn Tập đoàn Honda Việt Nam, đồng thời mong muốn Honda Việt Nam phối hợp với cơ quan công an để sớm tìm ra nguyên nhân vụ nổ xe máy.

Hôm qua, Honda Việt Nam cũng đưa ra thông cáo báo chí, khẳng định hãng chưa nhận được bất kỳ một văn bản nào liên quan tới kết quả điều tra của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công An về vụ việc trên.

Chuyển cháu Vân sang viện Bỏng Quốc gia điều trị

“Hiện cháu vẫn đang trong tình trạng hôn mê, phải thở bằng máy, thỉnh thoảng có cựa quậy đôi chút nhưng chưa biết gì cả.”- Anh Nguyễn Công Đồng, cậu ruột của cháu Vân - nạn nhân vụ nổ xe máy cho biết.

Anh Nguyễn Công Đồng cho biết, cuối giờ sáng nay (8-12) cháu Vân đã được chuyển sang khoa hồi sức cấp cứu ở Viện bỏng quốc gia để tiếp tục điều trị bỏng.

Hiện tại, ở bệnh viện có bác Trương Hữu Minh – bác ruột của cháu và hai anh em nhà anh Đồng – cậu ruột của cháu đang ở lại bệnh viện trông nom cháu. Còn bố của cháu – anh Nguyễn Văn Quế sau mấy ngày ở đây trông nom con đến đầu giờ chiều nay lại phải về nhà để chuẩn bị cúng lễ rằm cho người vợ xấu số, cầu mong vợ mình phù hộ độ chỉ cho con tai qua nạn khỏi, sớm bình phục để về đoàn tụ với gia đình.

Anh Đồng cho biết, chiều qua, chiều qua, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và xác định, nhiều khả năng cháu Vân bị bỏng đường hô hấp, có thể gây biến chứng nguy hiểm như suy đường hô hấp, nhiễm trùng máu, đe dọa tính mạng. Các bác sĩ cũng cho biết, huyết áp của cháu đã ổn định nhưng vẫn phải thở bằng máy. Tình trạng bỏng của cháu rất khó tiên lượng.

Các bác sĩ cũng đã tiến hành chụp cắt lớp não để đánh giá ảnh hưởng sức ép từ vụ nổ đến não của cháu bé.

Theo các bác sĩ, do bị đa chấn thương nên cháu Vân cần phải điều trị kết hợp, lâu dài giữa nhiều chuyên khoa

Trước đó, khoảng 7h ngày 1-12, hai mẹ con chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982) và Nguyễn Khánh Vân (SN 2007) vừa ngồi lên xe máy ra khỏi cổng, cho trôi dốc khoảng 5m, đột nhiên xe phát nổ. Mẹ con chị Quỳnh bị hất văng ra hai phía, bị thương nặng. Hai mẹ con được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu sau đó chuyển tiếp lên Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng chị Quỳnh đã không thể qua khỏi và từ trần lúc 14h40 chiều cùng ngày.

Cháu Vân nhập viện trong tình trạng đã chấn thương: cụt 1/3 dưới cẳng chân trái (phần bàn chân đem đến bị dập nát kèm theo chân trái gãy xương đùi). Còn chân phải bị gãy hở IIIc, 1/3 dưới cẳng chân phải, dập nát xương, cơ dập nát rất nhiều ở vùng đó. Xương dưới bàn chân cũng bị dập nát phần mềm phía ngoài. Cháu bị mất máu nhiều. Ngoài ra cháu còn bị bỏng phần mặt, ngực, tay.

Theo TPO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên