Honda Việt Nam lên tiếng về vụ xe máy phát nổ

Cập nhật: 08-12-2011 | 00:00:00

  Hiện trạng sau khi phát nổ của chiếc xe máy Honda Super Dream do chị Nguyễn Thị Quỳnh sử dụng.  Ngày 1/12, chị Nguyễn Thị Quỳnh tại Bắc Ninh đã thiệt mạng sau khi chiếc xe máy Honda Super Dream đang sử dụng bị phát nổ.

Khi tử nạn, chị Quỳnh đang mang thai 3 tháng. Đi cùng với chị Quỳnh là con gái 4 tuổi Nguyễn Khánh Vân cũng bị thương tích nặng.

Liên quan đến sự việc này, mới đây một số báo có đăng thông tin Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc và cho biết không có dấu vết của thuốc nổ dẫn đến nổ xe.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ ngày 7/12, kết quả giám định bước đầu của Viện Khoa học hình sự cho biết vị trí nổ của chiếc xe là bình ắc quy tiếp giáp với bình xăng. Viện đang tiếp tục phân tích những dấu hiệu, nguyên nhân vụ nổ nhằm xác định có phải do lỗi kỹ thuật của các bộ phận được lắp ráp trên xe hay không. Công an tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết chưa thể khởi tố vụ án hình sự vì chưa đủ căn cứ khởi tố.

Chiều 7/12, Honda Việt Nam, công ty sản xuất chiếc xe bị phát nổ, đã có công văn gửi các cơ quan truyền thông thông báo về sự việc này. Theo đó, Honda Việt Nam cho biết “vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào và cũng chưa được kiểm tra kỹ thuật cho chiếc xe này vì vẫn còn nằm trong diện điều tra của công an”.

Bức thư do Tổng giám đốc Koji Onishi ký thừa nhận đây là trường hợp nghiêm trọng và chưa từng xảy trước đây với các sản phẩm của hãng này. Do đó, Honda Việt Nam cho biết sẵn sàng hợp tác với cơ quan công an để sớm xác định được nguyên nhân sự việc.

Theo TBKT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên