Hong Kong kéo dài thời gian nghỉ học đến 20/4 do COVID-19

Cập nhật: 25-02-2020 | 14:16:22

Nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại khu vực được xác nhận có trường hợp nhiễm COVID-19 ở Hong Kong, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN)

Reuters đưa tin, Chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong ngày 25/2 thông báo kéo dài thời gian nghỉ học đến ít nhất là ngày 20/4 để kiềm chế sự lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra, trong bối cảnh các ca nhiễm dịch bệnh này tăng mạnh bên ngoài Trung Quốc.

Trước đó, chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong đã nâng cảnh báo du lịch Hàn Quốc lên mức Đỏ và khuyến cáo người dân không nên đến Hàn Quốc vào lúc này.

Tất cả các tour du lịch đến Hàn Quốc sẽ bị hủy đến ngày 15/3.

Kể từ 6 giờ sáng 25/2, cấm tất cả du khách nước ngoài đến từ Hàn Quốc hoặc trong vòng 14 ngày từng đi qua Hàn Quốc nhập cảnh Hong Kong.

Cục trưởng Cục Y tế và Vệ sinh thực phẩm Hong Kong Trần Khởi Thủy (Sophia Chan) cho biết, kể từ ngày mai (25/2), người Hong Kong trở về từ Hàn Quốc sẽ bị giảm sát y tế trong 14 ngày.

Những người Hong Kong trở về từ vùng dịch Daegu và Cheongdo sẽ phải đến Trung tâm kiểm dịch chỉ định để cách ly trong 14 ngày.

Trong khi đó, quan chức y tế Thái Lan Sukhum Kanchanapimai cho biết, nước này xác nhận thêm 2 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số người nhiễm dịch bệnh tại nước này lên 37 người./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên