Họp báo giới thiệu triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Cập nhật: 06-06-2016 | 13:00:21

(BDO) Sáng 6-6, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) phối hợp với tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo giới thiệu triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Chủ trì buổi họp báo có ông Nguyễn Văn Tạo, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở, Bộ TT-TT; Giáo sư - Tiến sĩ - Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Quang Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội; ông Lê Văn Khánh, Phó Giám đốc Sở TT-TT.


 Quang cảnh buổi họp báo

Theo kế hoạch, triển lãm sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 7-6 đến 11-6-2016 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Đây là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, nhất là các tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Ông Nguyễn Văn Tạo, Phó Vụ trưởng Vụ thông tin cơ sở, Bộ TT-TT cho biết, triển lãm sẽ trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ. Nội dung các tư liệu đưa ra trưng bày có 4 loại hình: các tư liệu văn bản, các tư liệu bản đồ, các tư liệu hình ảnh và một số công trình nghiên cứu, xuất bản phẩm. Tất cả những tư liệu đưa ra triển lãm là những bằng chứng lịch sử pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ hàng trăm năm nay. Các tư liệu đưa ra trưng bày chứng minh các nhà nước Việt Nam từ thời phong kiến đến thời kỳ hiện đại đã khai phá, xác lập thực thi và bảo vệ chủ quyền một cách kiên định, hòa bình đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng như những vùng biển đảo khác thuộc chủ quyền Việt Nam. 

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan truyền thông, báo chí cũng đã đặt một số câu hỏi trực tiếp với BTC về căn cứ pháp lý của những hiện vật, tư liệu được trưng bày tại triển lãm, địa điểm tổ chức triển lãm cũng như công tác thông tin, tuyên truyền giúp nhân dân biết đến thông tin của triển lãm để đến tham quan và tìm hiểu...

Sau khi triển lãm kết thúc, Bộ TT-TT sẽ bàn giao lại toàn bộ tư liệu và bản đồ trưng bày cho tỉnh Bình Dương để tiếp tục tổ chức các cuộc triển lãm tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo các tầng lớp nhân dân trên phạm vi toàn tỉnh.

Tin-ảnh: Hồng Thuận

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên