Họp báo hội nghị quốc tế về giao thông khu vực Đông Á (EASTS) lần thứ 12 và Hội nghị ATGT Việt Nam năm 2017

Cập nhật: 14-09-2017 | 15:44:55

(BDO) Sáng 14-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh tổ chức buổi họp báo giới thiệu và chia sẻ những thông tin liên quan đến Hội nghị quốc tế về giao thông khu vực Đông Á (EASTS) lần thứ 12 với chủ đề: "Tầm nhìn và chương trình hành động hướng đến hệ thống giao thông an toàn, xanh và tích hợp" và Hội nghị ATGT Việt Nam với chủ đề: "Bình Dương: tầm nhìn về hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh và đáng sống". Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia và ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh đồng chủ trì buổi họp báo với sự tham dự của các phóng viên báo, đài trung ương và địa phương.


Quang cảnh buổi họp báo

Hội nghị quốc tế về giao thông khu vực Đông Á (EASTS) lần thứ 12 và Hội nghị ATGT Việt Nam năm 2017 tại Bình Dương nhằm trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm thực tiễn về lĩnh vực ATGT, phát triển giao thông vận tải bền vững và khả năng áp dụng tại Việt Nam. Mục tiêu chính của buổi họp báo tại Bình Dương nhằm giới thiệu những giải pháp và chính sách của chính quyền tỉnh đã thực hiện nhằm kiềm chế TNGT và các giải pháp khắc phục UTGT, đặc biệt là chiến lược ATGT, góp phần xây dựng tỉnh thành đô thị thông minh và đáng sống. Những thông tin này sẽ được các nhà khoa học đến từ các Hiệp hội giao thông Đông Á chia sẻ, thảo luận trong Hội nghị tại Bình Dương diễn ra vào ngày 21-9-2017.

Tại buổi họp báo, ông Trần Thanh Liêm và ông Khuất Việt Hùng đã giải đáp các câu hỏi đến từ các phóng viên báo, đài. Trong đó, nội dung các câu chủ yếu xoay quanh các vấn đề về: đầu tư hạ tầng giao thông; công tác xử lý tình trạng ngập úng, ùn tắc, hằn lún tại một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh...Ông Khuất Việt Hùng cho biết sự kiện Hội nghị ATGT Việt Nam 2017 sẽ giúp cho Bình Dương xác định được tầm nhìn, thách thức và các giải pháp ngắn hạn, dài hạn cho giao thông vận tải của tỉnh theo hướng phát triển bền vững. Bên cạnh đó, qua kinh nghiệm trao đổi tại hội nghị cũng sẽ giúp cho các địa phương khác trong cả nước định hướng tầm nhìn dài hạn cho những đô thị tương tự như Bình Dương.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên