Họp báo quốc tế về các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Cập nhật: 13-04-2015 | 17:29:30

(BDO) Sáng 13-4, Ban Tổ chức cấp Quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015 đã tổ chức họp báo quốc tế về các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2015).

Ban Tổ chức cấp Quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn họp báo quốc tế về các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Theo Ban tổ chức, trong dịp lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam sẽ có hai phần: Lễ kỷ niệm và các hoạt động kỷ niệm.

Trong lễ kỷ niệm sẽ có hai hoạt động gồm: Lễ dâng hương tưởng niệm và mít tinh, diễu binh, diễu hành. Lễ dâng hương tưởng niệm sẽ diễn ra tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài Liệt sỹ ở Thủ đô Hà Nội và Nghĩa trang liệt sỹ, Đền Tưởng niệm Bến Dược, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh trước ngày 30-4. Riêng chương trình mít tinh, diễu binh, diễu hành được tổ chức trọng thể tại thành phố Hồ Chí Minh vào đúng 7 giờ ngày 30-4, do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Cuộc diễu binh sẽ tái hiện lại các lực lượng tham gia cuộc Tổng tiến công mùa Xuân 1975 và mô phỏng 5 cánh quân giải phóng tiến về Sài Gòn. Chương trình diễu binh, diễu hành có sự tham gia của 38 khối thuộc lực lượng vũ trang với đầy đủ các quân binh chủng, các lực lượng; cựu chiến binh, quần chúng nhân dân đã góp phần to lớn vào cuộc kháng chiến giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tham gia lễ kỷ niệm có sự hiện diện của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các lực lượng vũ trang và nhân dân, các đoàn khách quốc tế, đại diện các đoàn ngoại giao... Trong lễ kỷ niệm có gần 600 phóng viên đăng ký tham gia đưa tin, trong đó có 18 phóng viên nước ngoài.

Chương trình được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các đài PTTH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các hoạt động kỷ niệm bao gồm: Kỷ niệm ngày giải phóng của các tỉnh miền Trung và miền Nam; hội thảo khoa học cấp Nhà nước và các hội thảo khoa học khác. Trong đó, từ ngày 15-3-2015, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức kỷ niệm Ngày giải phóng Buôn Mê Thuột, khởi đầu cho chuỗi các sự kiện kỷ niệm ngày giải phóng của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và miền Nam. Trước đó, nhiều hội thảo cũng đã được các địa phương, Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức với các chủ đề như: “Đại thắng mùa Xuân 1975 – Sức mạnh của ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hòa bình”; “Thành phố Hồ Chí Minh – 40 năm xây dựng và phát triển”; “Thừa Thiên – Huế Xuân 1975 – 40 năm xây dựng và phát triển”…

Ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, thành viên Ban tổ chức cho biết, thành phố sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt và bắn pháo hoa đêm 30-4 để chào mừng sự kiện trọng đại này.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên