Họp chợ trước cổng trường học

Cập nhật: 28-10-2016 | 09:49:36

Trước cổng trường Mẫu giáo Vành Khuyên (thuộc KP.8, phường Phú Hòa, TP.TDM), mặc dù có biển cấm họp chợ nhưng nhiều người dân vẫn ngang nhiên tụ tập để buôn bán rau củ, thịt cá, quần áo... Việc buôn bán đã tạo ra sự nhếch nhác, bê bối gây mất mỹ quan ngay trước cổng trường học.

Bất chấp biển báo cấm họp chợ, nhiều người vẫn tự ý tụ tập buôn bán rau củ, thịt cá, quần áo... trước cổng trường Mẫu giáo Vành Khuyên Ảnh: H.PHƯỚC

Chị Nguyễn Thị Trang, có con đang học tại trường Mẫu giáo Vành Khuyên, cho biết: “Hàng ngày, tôi đưa đón con gái đi học tại trường này và chứng kiến nhiều hàng quán bày bán tràn xuống lòng đường; hàng rong xếp thành hàng đứng giữa đường đi vào cổng trường chiếm hết lối đi vào trường. Mỗi lần tắc đường, phải mất cả nửa tiếng đồng hồ mới vượt qua được để đón con. Có nhiều người bán hàng rong đứng giữa cổng trường để bán cho các phụ huynh học sinh. Nhiều ông bố, bà mẹ không xuống gửi xe mà bình thản ngồi trên xe để lựa mua hàng khiến tình hình rất nhếch nhác!”.

Cùng chung bức xúc đó, anh Phan Văn Minh, một phụ huynh có con đang học tại trường Vành Khuyên cho rằng: “Việc buôn bán trước cổng trường đang tạo ra cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị. Đặc biệt là tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ phụ huynh đến đón con khiến nhiều người than phiền”.

Nói về tình trạng buôn bán, họp chợ trước cổng trường Mẫu giáo Vành Khuyên, ông Phan Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, TP.TDM, cho biết: “Trường Mẫu giáo Vành Khuyên nằm đối diện khu chợ Bình Điền thuộc địa bàn quản lý của phường. Mặc dù trước cổng trường mẫu giáo có cắm biển cấm họp chợ, tuy nhiên một số người bất chấp biển báo mà tự ý tụ tập bày bán nhiều mặt hàng trước cổng trường là sai quy định. Việc buôn bán trên đang làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại đây. Để giải quyết tình trạng này, chính quyền địa phương sẽ kiên quyết xử nghiêm những trường hợp vi phạm, không để xảy ra cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị. Đồng thời vào giờ cao điểm, đoạn đường này thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nên chúng tôi cũng cắt cử lực lượng dân quân, dân phòng đến đây điều tiết giao thông, giữ gìn an ninh trật tự”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên