Họp cho ý kiến về chỉ thị tăng cường thi hành Luật Bảo hiểm Xã hội và Bảo hiểm Y tế trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 18-07-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều 18-7, Bảo hiểm Xã hội Bình Dương đã tổ chức cuộc họp với các ban ngành hữu quan để đóng góp ý kiến vào việc UBND tỉnh sẽ ban hành chỉ thị về việc tăng cường thực hiện Luật Bảo hiểm Xã hội và Bảo hiểm Y tế trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Trong thời gian vừa qua, việc thực hiện Luật Bảo hiểm Xã hội và Bảo hiểm Y tế trên địa bàn Bình Dương chưa nghiêm túc, tình trạng vi phạm còn khá phổ biến với tính chất ngày càng tinh vi và phức tạp như trốn đóng, chiếm dụng nguồn tiền kéo dài, đóng không đủ số lượng, không đúng đối tượng, chia nhỏ mức lương của người lao động...; nhiều doanh nghiệp thành lập  và hoạt động đã lâu nhưng không báo cáo để trốn đóng, thậm chí nhiều doanh nghiệp nhà nước trước đây thực hiện tốt nhưng khi chuyển qua cổ phần thì chây ì trốn đóng...; việc kiểm tra thi hành luật chưa thường xuyên và xử phạt không nghiêm khiến diễn biến tình hình ngày càng xấu.

Trước tồn tại trên, ngành BHXH đã tham mưu UBND tỉnh sớm chỉ đạo khắc phục nhằm thực hiện Luật Bảo hiểm Xã hội và Bảo hiểm Y tế đi vào hiệu quả.

Tại cuộc họp, nhiều đại biểu đã góp ý kiến để hoàn thiện chỉ thị tăng cường thi hành Luật Bảo hiểm Xã hội và Bảo hiểm Y tế trên địa bàn Bình Dương đi vào nề nếp. Dự kiến, sau khi lấy ý kiến xong, BHXH tỉnh sẽ trình UBND tỉnh ban hành chính thức.

Huỳnh Đình

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên